Giáo Đoàn Anrê Phú Yên Revesby - Sydney Mừng Lễ Bổn Mạng Kỷ Niệm 15 Năm

Sáng Chúa Nhật 23/07/2017 Giáo đoàn Revesby đã long trọng mừng kính Lễ Thánh Tử Đạo Andrê Phú Yên Quan Thầy của Giáo đoàn tại nhà thờ St. Luke Revesby, Sydney kỷ niệm 15 năm thành lập Giáo Đoàn 2002 – 2017.

Xem Hình

Đúng 10 giờ 45 tất cả mọi người tập trung tại khuôn nhà thờ và Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm Đặc trách Giáo Đoàn Revesby xông hương tượng Thánh Tử đạo Andrê Phú Yên sau đó là ba hồi chiêng trống cổ truyền VN bắt đầu kiệu tượng Thánh Andrê Phú Yên rước vào trong nhà thờ. Cuộc kiệu rất nghiêm trang và long trọng, các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng, các Giáo đoàn bạn và quan khách Úc đều đến tham dự đông đủ.

Khi kiệu tiến vào trong nhà thờ và an vị trên cung Thánh. Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm ngỏ lời chào mừng đến tất cả mọi người đồng thời Cha giới thiệu quý Cha Rene Phó Xứ Revesby, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha khách Nguyễn Tiến Đạt cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và mừng kính Quan Thầy.

Trong bài giảng.. Cha Tuyên úy Trưởng đã nói sơ lược về Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên là một vị Thánh Tử Đạo rất trẻ, Ngài chết Ngài không muốn bó chiếu Ngài muốn máu của Ngài được thấm vào đất nước Việt Nam và máu ấy sẽ trở nên hạt giống ân phúc và đức tin, đồng thời Cha cũng nói về bài Phúc Âm hôm nay mà Chúa Giêsu đã nói

“Cứ để cả hai cỏ lùng và lúa mọc lên cho đến mùa gặt..rồi các anh hãy nhổ cỏ lùng trước bó lại từ bó đốt đi, sau đ1o thu lúa lại chất vào kho lẫm…”

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tich Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chúc mừng Bổn mạng Giáo Đoàn và Bà Nicoles thay mặt Hội Đồng Giáo Xứ Revesby ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn

Sau cùng là anh Phạm Ngọc Huynh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan khách và tất cả mọi người đã đến Giáo Đoàn tham sự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng hôm nay, đặc biệt cám ơn quý ân nhân đã giúp cho Giáo Đoàn có phương tiện đễ tổ chức mừng Bổn Mạng được mọi sự tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc, mọi ngườI cùng ở lại tham dự buổi tiệc liên hoan bên sân trường nhà thờ và thuởng thức văn nghệ do Ca Đoàn, Ban Mục Giáo Đoàn và các em Thiếu Nhi cùng phối hợp trình diễn với những tiết mục ca múa rất đặc sắc và lồng chương trình văn nghệ còn có phần xổ số may mắn lấy hến.

Diệp Hải Dung