Giáo xứ Phú Bình : Mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

Chiều nay, Chúa Nhật 18.6.2017 cùng với toàn thể Giáo Hội, cộng đoàn giáo xứ Phú Bình, Giáo hạt Phú Thọ, thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn đã long trọng mừng đại lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.

Xem Hình

Hôm nay cũng là ngày mừng bổn mạng của khu đạo Thánh Thể.Từ 16g30 anh chị em trong khu đạo Thánh Thể đã hiện diện đông đảo trong sân nhà thờ.Gần đến giờ lễ bầu trời đen xịt, tưởng chừng thời tiết xấu, cộng đoàn giáo xứ không thể đi kiệu được. Thế nhưng trời lại không mưa, cộng đoàn giáo xứ Phú Bình cùng với hai cha đi kiệu cung nghinh Mình Thánh Chúa được trọn ven, Mình Thánh Chúa dừng lại ở từng trạm chầu, mọi người thờ lạy và suy tôn Thánh Thể qua những bài thánh ca, những tâm tình cầu nguyện thật sốt sắng.Có tất cả 4 trạm chầu của các khu đạo, cuối cùng là chạm tại Đồi Đức Mẹ Phù Hộ.

Kế đó, Thánh lễ mừng kính trọng thể Mình vá Máu Thánh Chúa được cha chánh xứ Gioan B Trần Văn Trí chủ sự, cùng với cha phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh và cha nguyên chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Niệm từ nhà hưu dưỡng Chí Hòa về với giáo xứ trong dịp này.

Trong bài giảng, cha xứ GB nói đến bí tích Thánh Thể là mầu nhiệm Tình yêu, Chúa Giêsu ban Thịt và Máu Ngài làm lương thực thần linh nuôi dưỡng chúng ta. Chúng ta tri ân cảm tạ tình yêu của Chúa Giêsu, Ngài đã chịu hiến tế chính mình trên thập giá để cứu chuộc chúng ta. Chúng ta rước lễ, đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể với tấm lòng yêu mến chân thành, muốn sống gắn bó với Ngài cách mật thiết.Chúng ta cũng phải học sống hy sinh, yêu thương và phục vụ như Chúa Giêsu. Bánh Thánh Thể là manna mới thể hiện tình thương của Thiên Chúa, trong lịch sử cứu độ và cho đến ngày nay Thiên Chúa vẫn ban phát lương thực để nuôi ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đại diện Giáo khu Thánh Thể có những tâm tình cảm ơn quý cha đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho khu đạo.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban cho chúng ta, nhờ việc kết hiệp với Ngài qua tấm bánh bé nhỏ, chúng ta học sống theo tinh thần yêu thương của Chúa Kitô, biết chia sẻ cơm áo vật chất và tinh thần với anh chị em tha nhân, quan tâm đến mọi người trong cộng đoàn.

Martino Lê Hoàng Vũ