Tòa Tổng Giám Mục Sàigòn

180 Nguyễn Đình Chiểu

Quận 3, Saigòn, Việt Nam

Đt: 08 9303828 Fax: 84 08 9300598




Kính gửi quý linh mục, tu sĩ

và quý gia đình công giáo Việt Nam hải ngoại

Anh chị em thân mến trong Chúa Kitô,

Từ năm 1999 đến nay, tôi đã có dịp viếng thăm và gặp gỡ nhiều cộng đoàn công giáo Việt Nam hải ngoại, ở các Châu Mỹ, Châu Au, Châu Uc và Châu Á, và đã được các cộng đoàn dành cho sự đón tiếp thật nồng hậu, đậm đà tình quê hương và chan chứa lòng tin yêu. Nhân dịp Tết At Dậu 2005 sắp đến, với tư cách là người phụ trách Mục Vụ Di Dân của HĐGM.VN, tôi xin gửi đến các cộng đoàn và các gia đình lời cám ơn chân thành và lời cầu chúc tốt đẹp nhất của tôi.

Năm 2005 mở ra cho chúng ta một năm mới là Năm Thánh Thể. Với người Việt Nam, ngày Tết là ngày của đoàn tụ và hy vọng. Ước mong xum họp và niềm hy vọng đó càng được củng cố hơn khi chúng ta chiêm ngắm và gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể. Chúa Giêsu Thánh Thể, vì lòng yêu thương, đã tự hiến mình để trở thành tấm bánh bẻ ra cho con cái Thiên Chúa tản mác khắp nơi được quy tụ và tăng trưởng trong một Thân Thể huyền nhiệm của Người là Giáo Hội, đồng thời cũng để mở ra cho chúng ta cánh cửa hy vọng dẫn đến Sự Sống mới, sự sống hiệp thông, sự sống dồi dào, sự sống toàn diện, sự sống trường sinh trong Nước Chúa là Nước chân thật, công bằng, thánh thiện, yêu thương và bình an.

Tôi cầu chúc cho mỗi người, mỗi gia đình và mỗi cộng đoàn được chứa chan hồng ân Thiên Chúa trong ngày đầu năm và suốt trong Năm Thánh Thể 2005 nầy, nhất là ơn yêu thương và hiệp nhất là sức mạnh trợ lực cho mọi người, mọi gia đình vượt qua sự đe doạ của văn hoá duy vật chất, bạo lực và phóng túng, là văn hoá đưa đến đau thương và chết chóc, để cùng nhau hướng đến xây dựng nền văn hoá trân trọng sự sống thể lý, tinh thần và tâm linh, là sự sống toàn diện. Trong nền văn hoá sự sống toàn diện nầy, người người sẽ sống hài hoà và bình an với bản thân, với gia đình, với xã hội và với Đất Trời.

Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng từ bi nhân hậu ban phước lành đầu năm cho anh chị em. Xin anh chị em cũng cầu nguyện cho chúng tôi.

Chúc Mừng Năm Mới 2005

Hồng Y Tổng Giám Mục