Công ty tầu chở dầu của Pháp Limburg vừa lên tiếng cho rằng, chính bọn khủng bố đã phá nổ chiếc tầu dầu của công ty ở ngoài khơi Yemen.

Chính phủ Yemen hiện bác bỏ lời cáo buộc này. Chính phủ Paris cho biết, một phái bộ điều tra sẽ được cử đến nơi để tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ.

Phóng viên Michael Brissenden của ABC Radio News từ Âu châu có bài tường thuật như sau:

”Chiếc tầu dầu mang tên Limburg của Pháp chở theo gần 400.000 thùng dầu thô, đã phát nổ và bốc cháy, khi tầu đang tiến gần đến hải cảng Minah al-Dabah tại Yemen.

Hiện thời, con tầu đang trôi dạt cách duyên hải Yemen khoảng 5km. Phát ngôn viên công ty hàng hải của Pháp là chủ chiếc tầu dầu cho hay, trong số 25 thủy thủ đoàn, có người đã nhìn thấy một chiếc thuyền nhỏ chạy hết tốc lực về phía tầu, trước khi phát ra tiếng nổ.

Theo phát ngôn viên công ty, chiếc thuyền nhỏ chắc chắn phải chở thuốc nổ. Người phát ngôn còn bác bỏ việc chính phủ Yemen cho rằng vụ nổ xẩy ra ngay trên tầu dầu.

Thuyền trưởng thuộc công ty tầu biển của Pháp khẳng định rằng, một con tầu mới được đóng cách đây 2 năm, được trang bị hiện đại như chiếc tầu dầu Limburg không thể nào tự nhiên lại phát nổ được.”