Giáo xứ Tân Phú: Hội Lòng Chúa Thương Xót Mừng bổn mạng 2017

“Con hãy làm cho các linh hồn biết Lòng Thương Xót lớn lao mà Cha có đối với chúng và khích lệ chúng tin tưởng nơi vực thẳm Lòng Thương Xót của Cha” (Nhật ký, tr. 818).

Thời Đức Thánh Cha Gioan Phaolo Đệ II,ấn định Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh là Đại lễ Kính Lòng Thương Xót của Chúa.

Xem Hình

Đó là lời mở đầu trong thánh lễ mừng Bổn mạng Hội Lòng Chúa Thương Xót mà Cha chủ sự Giuse Phạm Công Minh linh hướng đã nói trong thánh lễ lúc 17g45 ngày Thứ Năm 20-04-2017 tại thánh đường gx Tân Phú.

Để chuẩn bị tâm hồn,trước lễ 9 ngày,Cha Linh hướng Giuse và Ban Điều hành đã tổ chức tuần Cửu Nhật cho các Hội viên và Cộng đoàn Dân Chúa gx Tân Phú cùng tham dự,và buổi lễ hôm nay,cũng đã được Ban ĐH mời gọi và nhắc nhở để không ai vắng mặt.

Từ rất sớm, sân thánh đường đã tràn ngập mầu áo đỏ đồng phục của các HV LCTX,mọi người đã hỏi han nhau về cuộc sống, chia sẻ với nhau về tâm tình cầu nguyện và công tác loan báo ái cũng như loan báoTin mừng;buổi lễ hôm nay được cử hành với 3 phần chính:

RƯỚC KIỆU:

Đúng 17g15,chị Maria Ngoan (Hội phó ) xướng kinh Chúa Thánh Thần, ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu trong trang phục áo dài đỏ cất lên những bài ca ngợi” Ngợi ca Lòng thương xót,Chúa đã ban tặng con hỡi Trái tim từ nhân,con tín thác nơi Ngài ...”

Cộng đoàn cùng hát theo và xếp thành hai hàng theo thứ tự :Thánh giá nến cao,các hội viên, các tân hội viên,Ban ĐH Hội LCTX,Quý Chức Xứ họ,Quý Đoàn thể,Đội hoa LCTX,Quý Sơ,Kiệu Thánh tượng Chúa Thương Xót với đủ sắc hoa tươi,lễ sinh cùng Cha Giuse chủ sự trong lễ phục trắng đã cung nghinh vòng quanh hành lang nhà thờ,Ban Truyền thông LCTX hạt Tân Sơn Nhì cũng có mặt và truyền hình trực tiếp lên Youtube cho mọi người ở xa được hiệp thông.

Khi đoàn rước trở vào nhà thờ cũng là lúc các cháu Thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa hiện diện để cùng dâng thánh lễ .Cha Giuse chủ sự chia sẻ :

Hôm nay,chúng ta quy tụ nơi đây để cùng Hội LCTX cung nghinh Chúa Giêsu và mừng lễ bổn mạng của Hội; Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II đã chọn Chúa Nhật sau Phục sinh để mừng Đại lễ Chúa Thương Xót,chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban Lòng thương xót cho chúng ta,để chúng ta thực thi và đi loan báo Chúa là Đấng giàu Lòng thương xót đến mọi người.

Xin Chúa ban cho các HV LCTX biết sống LCTX bằng lời cầu nguyện và Tin Mừng của Chúa.

Bài đọc 1: bài trích sách CV 2,42-47

Bài đọc 2: bài trích thư thứ 1 của Thánh Phêrô tông đồ.

Bài Tin mừng theo Thánh Gioan( 20,19-31) Cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ ( Linh giám LCTX hạt Tân Sơn Nhì) diễn giảng:

Thật là một niềm vui lớn cho tôi khi được đến dâng thánh lễ hôm nay cho Hội LCTX gx Tân Phú, và tôi càng vui hơn khi nhìn thấy một cộng đoàn đông đảo tham dự thánh lễ mừng Chúa Thương Xót như thế này.

Ai trong chúng ta cũng đều biết Thánh nữ Faustina Kowalska là Tông đồ của Lòng Chúa TX

Thánh nữ Maria Faustina Kowalska nữ tu dòng Đức Mẹ Nhân Lành được biết đến trên khắp thế giới,vì Bà đã được Chúa Giêsu ưu ái ủy thác một sứ mạng toàn cầu,đó là Thư ký riêng của Chúa và là Tông đồ của LCTX.Bà chào đời ngày 25-08-1905 tại Glogowiec Ba Lan,và tên thật là Helen Kowalska,là con thứ ba trong số 10 người con của một nông dân Ông tên là Stanley Kowalska và vợ ông là Marianna.

Ngay từ khi còn nhỏ Thánh nữ đã vượt trội về sự mộ mến cầu nguyện,làm việc,vâng lời và nhất là lòng thương cảm với những người nghèo khó;khi vào tu viện năm 1924 (19 tuổi ) Bà đã ước mơ được sống hèn mọn và âm thầm,nhưng ý định của Chúa thì khác,Chúa Giêsu đã hiện ra và mặc khải về LCTX cho Bà,Chúa cũng mặc khải về bức Linh ảnh mà ngày nay được đặt trong Nhà thờ,Nhà nguyện và tại các gia đình.

Bức ảnh mô tả đôi mắt Chúa luôn nhìn thẳng vào chúng ta để kêu gọi chúng ta hãy đến với LCTX;màu trắng của dòng nước chảy ra từ bên trái từ một lưỡi giáo của anh lính gác đã đâm thấu cạnh sườn Chúa trong giờ phút sinh thì (Ga 19,34)để làm cho các linh hồn nên công chính và dòng máu đỏ bên phải tượng trưng cho tình yêu của Chúa dành cho chúng ta và sự sống của các linh hồn.

Thời đại chúng ta đang sống là thời đại tục hóa,nhiều người đã xa rời Chúa,để chạy theo vật chất và thú vui chơi,nên Đức Thánh Cha đã nói “Nhân loại hôm nay không còn nguồn hy vọng nào ngoài Lòng Thương xót của Chúa.”chúng ta hãy yêu thương nhau,cổ vũ cho Lòng Chúa thương xót và loan báo Tin Mừng.

Bài Tin mừng theo Thánh Gioan trình thuật về việc sau khi sống lại,Chúa Giêsu đã hiện ra trong lúc của đóng kín, Vì sao ?

Thưa vì mặc cảm tội lỗi do Giuđa là tông đồ mà đi bán Chúa.

Vì sợ người Do Thái biết

Chính những lý do trên, mà Chúa Giêsu đã hiện ra với dấu chỉ “ tha thứ”Chúa phán “Bình an cho các con “(Ga 20,20) và” Chúa cũng thổi Thần khí vào cho các tông đồ”(20,22)

Ngày nay,Chúa Giêsu đang hiện diện với chúng ta một cách vô hình;nhưng chúng ta hãy nhớ ngoài 8 Mối Phúc Thậtcó một Mối thứ 9 “Phúc cho những ai không thấy mà tin “ (Ga,20,29) );những người hiện diện ở đây không thấy Chúa bằng xương thịt ,nhưng chúng ta đã Tin,đúng là những người có phúc.

Tôi rất xúc động khi cử hành thánh lễ mà cộng đoàn rất sốt sắng như thế này,vì GX Tân Phú lớn nhất hạt TSN nên Hội viên khá đông,lại có cả các cháuThiếu Nhi từ nhỏ đến lớn cùng tham dự;rồi Hội LCTX từ khắp nơi cũng quy tụ về.

Màu áo đỏ của Hội hôm nay nổi bật và rực rỡ;nhưng không có nghĩa là tỏ ra mình biệt lập mà là biểu hiện của sự tha thứ;năm nay là năm Gia đình chúng ta hãy áp dụng Lòng Chúa TX trong gia đình nên vợ chồng,con cái,anh em hãy tha thứ cho nhau,hãy quên mình,và hết lòng vì anh chị em bất hạnh hơn chúng ta để chúng ta có điều kiện giới thiệu Lòng Chúa TX đến với mọi người,như trong Tin mừng Chúa đã phán” Điều gì các ngươi làm cho một trong những kẻ bé mọn nhất,là các ngươi làm cho chính Ta”( Mt 25,45)

TUYÊN HỨA CHO TÂN HỘI VIÊN:

Chị Maria Hoa Hội Trưởng mời 23 chị HV mới lên cung thánh đứng trước Cha chủ sự.

Cha chủ sự mời các chị em quỳ xuống trước Cờ hội để đọc Kinh Tận Hiến

Cha chủ sự thẩm vấn các chị em

Cha chủ sự nói” Anh chị em đã Tuyên hứa gia nhập Hội,vậy anh chị em sẽ được hưởng một Ơn Đại xá”

Cha chủ sự làm phép Chuỗi Thương xót và Phù hiệu

Cha chủ sự trao Chuỗi và Phù hiệu cho các Tân Hội viên.

TUYÊN HỨA CHO TÂN BAN ĐIỀU HÀNH :

Cha chủ sự mời Tân Ban ĐH lên chung thánh để nhận nhiệm kỳ mới .

Cha chủ sự mời Tân Ban ĐH quỳ xuống trước Cờ hội để đọc Kinh Tận Hiến.

Các Thành viên Tân BĐH long trọng Tuyên hứa :

- Luôn vâng phục mệnh lệnh Giáo quyền

- Luôn thực hiện linh đạo của LCTX

- Cha chủ sự tuyên bố thay mặt Ban ĐH LCTX Giáo phận nhận các Chị vào Tân Ban ĐH nhiệm kỳ mới”Như Chúa đã sai các Tông đồ,hôm nay Cha cũng nhận các Chị Tân Ban ĐH để các Chị ra đi loan báo Tin Mừng và loan báo LCTX cho mọi người

- Tân Ban ĐH nhận Ủy nhiệm thư và quay xuống để cộng đoàn chúc mừng.

Thánh lễ tiếp tục với phần Dâng lễ vật do các Hội viên LCTX phụ trách,ca đoàn hát bài “Tiến Ca Phục Sinh “

CẢM TẠ

Trước khi nhận phép lành chị Maria Hoa (Hội trưởng ) thay mặt cộng đoàn,cách riêng Hội LCTX GX Tân Phú dâng lên:

Cha Chánh xứ Giuse vì đã cho phép tổ chức buổi lễ

Cha Đaminh LG Hội LCTX hạt Tân Sơn Nhì ở xa,nhưng Cha

đãdành thời gian quý báuđến hiệp dâng thánh lễ,đặc biệt Cha Giuse Linh giám đã chăm lo cho Hội rất nhiều về mọi mặt nhất là mỗi dịp lễ bổn mạng như : Tổ chức Tĩnh tâm, trang trí Sân khấu,tập Văn nghệvv

Cám ơn Quý Sơ các Dòng

Quý HĐMV Xứ họ

Quý Đoàn thể

Quý Ban ĐH LCTX TGP Sài Gòn và hạt Tân Sơn Nhì

Quý Đại diện Hội LCTX 14 xứ Bạn trong hạt

Ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu

Anh Đaminh Quảng và Ban Truyền thông LCTX Hạt Tân Sơn Nhì đã phục vụ Truyền Thông,cùng cộng đoàn Dân Chúa gx Tân Phú

đã đến tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho Hội hoặc giúp đỡ cách này hay cách khác cho buổi lễ hoàn tất tốt đẹp.

Cuối cùng Chị mời tất cả Hội viên LCTX GX Tân Phú và các Xứ bạn chụp hình chung với hai Cha đồng tế cùng Ban ĐH các cấp.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong không khí vui tươi và hy vọng vào Lòng Chúa Thương xót qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Nữ Thánh Faustina..

Phương Nga