Đức Tổng Giám mục Huế cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại Giáo xứ Gia Hội

Chiều tối ngày 13-4, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh lần đầu tiên trong sứ vụ Tổng Giám mục Huế đến viếng thăm giáo xứ Gia Hội và cử hành Thánh lễ Tiệc ly.

“Tôi cám ơn Hội đồng giáo xứ, và cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Quản xứ Gia Hội ngài là lớp đàn anh của tôi ở Giáo hoàng Học viện Pio X Đà Lạt mời tôi về đây ôn lại kỷ niệm tình anh em, và có cơ hội thăm anh chị em”, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh nói.

Chiều nay, Giáo Hội mời gọi chúng ta sống mầu nhiệm tình yêu. Ba lý do rất quan trọng của Thứ năm Tuần thánh là Linh Mục, Thánh Thể và rửa chân.

Sáng nay, tất cả Linh mục đã quy tụ về nhà thờ Phủ Cam dâng Thánh lễ hiệp nhất để cầu nguyện cho các Linh mục hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị “các ngài, đi rao truyền Tin Mừng khắp nơi, từ thành phố đến các vùng thôn quê hẻo lánh”.

Giảng trong Thánh lễ Tiệc ly, Đức Tổng Giám mục Huế nhắc đến tình trạng thiếu vắng Linh mục, “mặc dầu những năm gần đây số Linh mục gia tăng khắp nơi, theo thống kê mới nhất Giáo Hội Công Giáo năm 2016, thế giới có 415.792 Linh mục, tăng 444 Linh mục. Tuy nhiên, còn một số giáo xứ hiện giờ không có Linh mục, một tháng hoặc nhiều tháng chỉ có một Thánh Lễ”.

“Rửa chân là sứ mạng của Chúa KiTô và của Linh mục”. Sau bài giảng, Đức Tổng Giám mục đến trước 12 vị đại diện cho 664 anh chị em giáo dân giáo xứ Gia Hội, ngài quỳ xuống trước mặt họ rồi rửa chân từng người một như ngài nói với giáo dân trước đó vài phút “muốn phục vụ ai, chúng ta phải đi xuống cùng họ, và yêu là cúi xuống phục vụ, yêu là bên cạnh phục vụ tha nhân”.

Kết thúc Thánh lễ Tiệc ly bằng kiệu Thánh Thể từ tầng một xuống phòng hội nơi có nhà tạm, lúc này nhà thờ chịu sự cố mất điện, Đức Cha truyền cảm hứng cho mọi người. Ngài cùng theo sau Thánh Thể vừa hát cầu nguyện với giáo dân, và dò dẫm từng bước một, xuống cầu thang trong đêm tối cho đến khi Mình Thánh Chúa đặt vào nhà tạm để tất cả cùng thờ lạy Thánh Thể.

Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, 67 tuổi, ngài nhậm chức Tổng Giám mục Huế từ ngày 12.01.2017.

Ngọc Giáo