Chúa Nhật LỄ LÁ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHỦ CAM HUẾ

Sáng hôm nay ngày 9 tháng 4, Chúa Nhật lễ Lá tưởng niệm cuộc Khổ nạm của Chúa Giêsu, mở đầu Tuần Thánh năm 2017.

Xem Hình

Cùng với Giáo Hội toàn cầu, Cộng đoàn giáo xứ Chính tòa Phủ Cam tề tựu trước Tiền đường Nhà thờ với cành lá trên tay, hường về cha Chủ sự dâng lời nguyện và làm phép lá. Nhắc lại sự kiện lịch sử cách đây 2 ngàn năm, khi Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem trong vinh quang. Ngài được đón tiếp hết sức long trọng cùng với những tiếng hô vang: “Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến.” Mọi người đón Ngài như một vị vua của dân Do Thái, nhưng Ngài lại hết sức khiêm tốn ngồi trên lưng một con lừa con là con của một con lừa mẹ chở hàng hóa.

Thế nhưng chỉ vài ngày sau, cũng chính những người đã tôn vinh Ngài đã tìm cách tố cáo Ngài và yêu cầu phải đóng đinh Ngài trên Thập giá. Chính vì vậy ngày lễ Lá hôm nay còn là ngày mở đầu cho cuộc Khổ nạn của Đức Kitô.

Bài Thương Khó mở đầu Tuần Thánh là bài tường thuật về cuộc khổ nạn đó, có thể xem là bài Tin Mừng dài nhất. Khi đọc đến đoạn Ngài trút hơi thở, toàn thể Cộng đoàn dân Chúa đều quỳ gối, thinh lặng tưởng niệm về cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá.

Trương Trí