BAGHDAD, Iraq 08/11/04 -Dân quân Hồi Giáo quá khích đã cho bom nổ tại hai nhà thờ Công Giáo và một bệnh viện trong lúc quân lực Mỹ và Iraq đang tấn công vào thành phố Fallujah cách Baghdad khoảng 50km..

Hai chiếc xe chở bom đã xông vào 2 nhà thờ ở miền Nam thành phố Baghdad. Theo tin của giới chức quân sự Mỹ, chiếc xe thứ nhất chở bom xông vào nhà thờ Thánh Georges. Bom nổ gây cho 18 người bị thương, đào một hố khá lớn trên mặt đất.

Các chứng nhân kể rằng quân khủng bố mặc đồng phục cảnh sát, có trang bị vũ khí. Họ bảo các người quanh đó chạy đi chỗ khác và lái xe xông vào nhà thờ. Sau đó có tiếng nổ.

Cách đó độ hơn 1 km, xe bom thứ hai nổ tại nhà thờ Thánh Matthêu.Vụ nổ trước cách vụ nổ sau 1 phút. Trong vụ nổ sau có 3 người chết và 34 người bi thương.

Người trông coi nhà thờ Matthêu là ông Khalaf Enad, 40 tuổi kể rằng ông thấy một nhóm người bịt mặt lái xe xông vào phía trước nhà thờ. Họ có trang bị súng. Họ ra khỏi xe, bắn xối xả độ một phút, sau đó có tiếng bom nổ. Vụ nổ đã khoét xuống đất một hố đường kính 4m, sâu hơn 1m. Vụ nổ đã làm các cửa kính và cửa ra vào nhà thờ bị hư hại

Đến chiều tối thì gần bệnh viện ở phía tây Baghdad, quân khủng bố đả tấn công 2 xe cảnh sát, gây tử thương cho hai người.

Như VietCatholic đã loan tin hôm qua đây là vụ tấn công lần thứ 3 vào các nhà thờ Công Giáo kể từ tháng 8 đến nay. Đức Giáo Hoàng và Tòa Thánh đã nghiêm khắc lên án những vụ tấn công vào các nơi thờ tự ở Iraq. Hiện nay số người đến các nhà thờ dự lễ ngày Chúa Nhật đã bị giảm. Những người Hồi Giáo quá khích muốn xua đuổi cộng đồng Công Giáo thiều số ở Iraq đi ra khỏi nước vì họ quan niệm Kitô Giáo là đạo của Tây Phương.