Bắc Kinh - Sống một cuộc sống thầm lặng, khiêm nhường và an bình noi theo gương thánh cả Giu se: mỗi năm các cọng đoàn ở Trung Hoa lục địa thường tổ chức Lễ Phụng Vụ rất trọng thể kính Thánh cả Giu se, tôn kính các đức tánh cao quý của ngài : vâng lời, nín lặng, khiêm nhường và an bình.

Theo tin tức của hảng thông tin Fides, hàng năm cứ đến tháng Ba, tháng này kính đặc biệt thánh cả Giu se, đấng bảo trợ công nhân, các nhà truyền giáo, các cặp vợ chồng trẻ và ơn chết lành.

Có nhiều nhà thờ, trường học, cọng đoàn tu sĩ, truyền giáo và nhiều các hội đoàn chọn thánh Giu se làm đấng bảo trợ, không chỉ là để tôn kính ngài mà còn để noi gương tinh thần và các đức tính tốt của ngài thích hợp với nền luân lý cổ truyền của người Trung Hoa. Ngày lễ trọng kính thánh Giu se năm nay trùng vào ngày Chúa Nhật thứ Ba Mùa Chay và các Hội đoàn đã dời vào ngày thứ bảy 18 tháng ba. Một cuộc rước kiệu linh đình trong giáo xứ Vu Xi và vị Chủ tế đã giảng thuyết mời gọi mỗi giáo dân hãy noi theo gương thánh cả Giu se : học hỏi sự nín lặng của ngài, chấp nhận với đức tin mãnh liệt, chờ đợi trong hy vọng, hoàn tất sứ mệnh mà Thiên Chúa đã giao phó trong niềm tin cao cả và rộng lượng”.

Trong xứ Nội Mông, nơi giáo xứ Hu He Hao Te, Lễ trọng được tổ chức theo nghi lễ cổ truyền của người Mông cổ, có những buổi ca hát và nhảy múa như trong một đại gia đình.Trong địa phận He Bei nhiều nhà thờ được dâng hiến lên thánh cả Giu se. Đức Giám Mục Giu se Li vừa khánh thành một nhà thờ mới xây cất từ tháng tư nâm ngoái trong địa phận Xian Xian của ngài. Ngày nay ngôi làng này chỉ có 200 gia đình đã dành 968 mét vuông để xây nhà nguyện và một trung tâm hành hương.

Ở trung tâm thành phố Jiang Su, lễ trọng thể chú trọng đến hình ảnh của vi thánh cả chăm sóc Đấng Cứu Thế với gương mẫu một đức tin mãnh liệt và vô điều kiện. Đức Giám Mục Xu Hong Gen, giám mục địa phận Su Zhou, nhấn mạnh về gương sáng đức tin, và nhắc nhở chúng ta hãy luôn đặt để Chúa Kitô trong tim của chúng ta, trong thân xác và trong đời sống của chúng ta”. Một số đong là nhũng di dân đã tham dự thánh lễ trong các giáo xứ như các linh mục đã kêu gọi :” Nhà thờ là nhà của các bạn, các bạn dược đón tiếp trong tự do và thở không khí trong lành không chỉ trong những buổi lễ long trọng tôn kính đấng Bảo Trợ,mà mỗi ngày suốt trong năm trường.” (Nguồn: Fides).