GIÁO XỨ TÂN PHÚ – THÁNH LỄ GIAO THỪA VÀ TÂN NIÊN 2017

Thánh lễ Giao Thừa của gx Tân Phú được tổ chức vào lúc 21g30 ngày 27-01-2017 ( 30 tháng Chạp năm 2016 ) do Cha Chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự,cùng đồng tế có ba cha Phó Giuse Phạm Công Minh,cha Giuse Kiều Hoàng An và cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn.Đã có hàng ngàn giáo dân quy tụ về để cùng cảm tạ ơn Chúa đã gìn giữ bằng an trong Năm Cũ và xin Chúa chúc phúc cho năm Mới.

Xem Hình

Trước thánh lễ Cha Giuse chủ sự chia sẻ “Cây Mai đại thụ trên cung thánh,những chậu Cúc vàng rực rỡ xếp dọc lối đi và những chiếc đèn Lồng trang trí chung quanh thánh đường báo hiệu một mùa Xuân mới đang về,chúng ta sum họp ở đây để tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ Tân Phú và mỗi gia đình chúng ta được bằng an trong năm Cũ;Xin Chúa hãy cho chúng ta đổi mới thật sự để trở nên những bức tranh đẹp đẽ trước mặt Chúa và xin Chúa hãy nhận lấy lòng xám hối chân thành của chúng ta.

Theo bài Tin mừng thánh Matthêu ( 5,1-10) Chúa Giêsu đã rao giảng về 8 Mối Phúc Thật và qua hai bài sách Thánh nhất là thư thánh Phaolo đã Ơ viết “Ơn phù trợ chúng ta ở nơi danh Chúa “ như Đáp ca mà ca đoàn Thánh Tâm đã hát hôm nay hay “Chúng ta sống lời Chúa thì chúng ta sẽ sống tốt và chúng ta sẽ được chúc phúc;vì vậy trong giờ phút linh thiêng của Giao thừa sắp đến,giờ phút chuyển giao thời khắc của dân tộc chúng ta từ năm Cũ sang năm Mới lại sắp về,và mọi người đều mong “Tống cựu nghinh tân” để cầu mong những điều tốt đẹp hơn.

Nhưng thực ra,thời gian không có cũ hay mới vì thời gian còn tùy thuộc vào tâm hồn mọi người. Đại Thi hào Tô Đông Pha một đêm kia ngồi trên chiếc thuyền với bạn bè trên sông nhìn trăng sao vằng vặc,gió thổi hiu hiu ông kêu lên “Trời hôm nay sao đẹp quá !”;nhưng cũng vào một đêm khác khi ông đang phiền sầu,ông lại than thở “Trời đêm nay sao buồn quá !”hay một câu thơ”Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ ?” vv.

Chúng ta có hai múa Xuân,một của Chúa làm chủ và ban tặng và một mùa Xuân của tâm hồn ta.Mùa Xuân của Chúa phải có Mai nở, Én về phải đúng quy luật,còn mùa Xuân của tâm hồn ta thì lúc nào cũng đến được và nếu có ơn Chúa thì thời gian nào cũng tốt đẹp cả !

Đêm nay,đêm giao thừa,chúng ta hãy kiểm điểm lại xem chúng ta có xử dụng thời gian thuận theo ý Chúa không ? và với tất cả lòng thành của mình không ?Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và Mẹ Maria,sửa đổi lỗi lầm đã phạm rồi quyết tâm sửa đổi và noi gương Chúa Giê su ở Nazaret ngày càng lớn lên càng thêm khôn ngoan và nhân đức.

Trước khi ban phép lành,ông PCT G.B Trần Công Hùng thay mặt cộng đoàn dân Chúa mời Cha Chánh xứ và ba Cha Phó ngồi trước cộng đoàn để dâng lên Quý Cha lời t1n củri ân vì những hy sinh và cống hiến của Quý Cha trong suốt bao năm cho CĐ,Cha Chánh xứ đáp từ và Quý Cha cùng nhận hoa của các cháu bé.

Thánh lễ Tân niên được Cha Chánh xứ Giuse chủ sự vào lúc 6g ngày 28-01-2017 (Mùng 1 Tết) mở đầu thánh lễ Cha chia sẻ “Chúng ta đang sống những giờ phút đầu tiên của Năm Mới, thánh lễ đầu tiên của nhà thờ.Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta ơn lành để đến Nhà Chúa trong ngày Đầu năm,hôm nay cũng là Thứ Bảy đầu tiên của Năm Đinh Dậu,là ngày kính Đức Mẹ của chúng ta và không người con nào không cần sự nâng đỡ của Cha mẹ. Xin Chúa hãy che chở và nâng đỡ chúng con,xin Mẹ Maria là người Mẹ thiêng liêng hãy phù hộ cho chúng con trong Năm Mới này.

Cha cầu nguyện theo bài Tin mừng thánh Matthêu: Hôm nay Thứ Bảy đầu năm,chúng con đến giáo đường để hái Lộc của Chúa là cây Thánh giá,chúng con xin dâng lên Chúa và Mẹ Maria tấm lòng tội lỗi và sự xám hối của chúng con;những ngày trong năm, con cái của Chúa và Mẹ phải tản mát để kiếm sống và hôm nay cùng sum họp nơi thánh đường để nép dưới bóng Mẹ. Xin Chúa và Mẹ ban phúc lành cho chúng con để chúng con mỗi năm được trở về Vườn Địa Đàng là ngôi nhà thờ đang chất kín không còn chỗ trống này;hãy cho chúng con được chu toàn bổn phận theo Thánh ý Chúa qua sự bầu cử của Mẹ Maria để chúng con luôn sống đẹp lòng Chúa Amen.

Cuối thánh lễ,Cha chủ sự làm phép Lộc Xuân,kế tiếp các cháu Đội hoa trong y phục cổ truyền đã đứng để mọi người xếp hàng lên nhận lãnh; những trích đoạn lời Chúa được Hội đồng Mục vụ đặt in trong năm cùng với những hình ảnh minh họa Kinh Thánh;Lộc Xuân sẽ là đường cho mọi người trong cộng đoàn dân Chúa đi theo trong suốt Năm Mới và trong cả cuộc sống Đức tin mai sau.

Phương Nga

Truyền Thông Giáo xứ Tân Phú