Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Giao thừa Đinh Dậu 2017

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng làm chủ thời gian và không, cùng muôn loài vạn vật. Đồng thời, chính Ngài đã ban cho giáo xứ cho gia đình và cho mỗi người chúng ta những ơn lành trong suốt một năm vừa cho qua.

Xem Hình

Đó là tâm tình chia sẻ của cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ Giao thừa diễn ra lúc 21g00 ngày 27.01.2017. Thánh lễ trọng thể do cha xứ GioaKim Lê Hậu Hán – chủ tế. Tham dự trong Thánh lễ, có quý thầy ĐCV, quý soeur, là những người con của giáo xứ nhân dịp được nghỉ Tết về bên gia đình cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ cùng hiệp dâng.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ cùng cộng đoàn: Trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta quy tụ về ngôi thánh đường thân thương này để cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa, Đấng làm chủ thời gian và không, cùng muôn loài vạn vật. Đồng thời, chính Ngài đã ban cho giáo xứ cho gia đình và cho mỗi người chúng ta những ơn lành trong suốt một năm vừa cho qua. Dẫu có gặp phải những khó khăn, thử thách trong cuộc đời, chúng ta hãy vững một lòng trông cậy vào sự quan phòng của Thiên Chúa, và tạ ơn Ngài trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, còn phải quan tâm giúp đỡ lần nhau như Lời Chúa đã truyền dạy“Phúc thay ai xót thương người, thì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5, 7).

Thánh lễ được nói tiếp với lời nguyện tín hữu được vị đại diện giáo xứ cầu xin Thiên Chúa thương ban cho Giáo Hội luôn được bình an trong năm mới, và tinh thần hiệp nhất yêu thương.

Sau phần hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi - chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên ngỏ lời tạ ơn Chúa, cảm ơn cha xứ GioaKim, quý thầy, quý soeur, cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng; và bó hoa tươi thắm gói ghém tâm tình của những người con được em Lễ sinh dâng lên vị mục tử trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp lời, ngài cảm ơn quý chức HĐMV, đại diện các ban ngành cùng cộng đoàn giáo xứ đã đáp lại lời mời gọi của ngài trong thời gian qua. Nhân đây, ngài mong ước trong năm mới này, mỗi người tuy theo khả năng của mình chung tay góp sức cùng giáo xứ sớm có được một ngôi nhà để cho các em thiếu nhi có được nơi học giáo lý được tốt hơn.

Thánh lễ khép lại lúc 22g00. Trước khi ra về, cộng đoàn cùng nhau lên hái lộc xuân đầu năm. Trong đó, có câu Lời Chúa mang về để áp dụng vào đời sống cho mình và gia đình trong năm mới.