Các Kitô hữu miền Nam Pakistan bị áp bức tịch thu tài sản

Hyderabad (Agenzia Fides) – Vừa bước vào năm mới 2017 các Kitô hữu ở Pakistan đã lâm cảnh bị áp bức. Đó là tổ chức mafia móc ngoặc với cảnh sát ở Sukkur, ở huyện Hyderabad thuộc tỉnh Sindh ở miền nam Pakistan, lên kế hoạch tịch thu đất đai nhà cửa của cư dân Thiên Chúa giáo ở Sukkur.

Ở Pakistan, hiện tượng chiếm đoạt đất đai của Kitô hữu là rất phổ biến. Một số chủ đất quyền thế, với sự hỗ trợ của chính quyền, đã tùy tiện tịch thu đất đai của nông dân nghèo. Hiện tượng này khá phổ biến ở Sindh, nơi đất bị tịch thu được bán với lợi nhuận cao.
Ông Munawar Gill, một Kitô hữu trong khu vực, và là cựu quan chức của giáo phận Anh giáo ở Hyderabad cho cơ quan thông tấn Fides biết trong những tuần lễ gần đây một số người đàn ông đến Sukkur, với giấy tờ giả và tuyên bố họ có quyền trên bất bất động sản. Ông Munawar Gill nói " Ở Pakistan rất dễ mua giấy tờ giả mạo”. Vào ngày 21, một số cảnh sát yêu cầu các gia đình Kitô Giáo phải trình giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai nếu không có họ sẽ phải rời bỏ nhà cửa.

Ông này kể thêm :Ngày 31 tháng 12, năm 2016 khoảng 20 người đàn ông, một số mặc đồng phục cảnh sát, một số mặc quần áo dân sự đến gõ cửa nhà Kitô giáo. Các gia đình Kitô Giáo bị đe dọa và bị đánh đập. "Phụ nữ và trẻ em đã bị lạm dụng và khoảng 20 người bị thương, một số bị thương nặng".

Sau cuộc tấn công, vào ngày 01 tháng 1, cư dân Kitô giáo đã đến đồn cảnh sát khiếu nại, yêu cầu được bảo vệ đầy đủ. Khoảng 4.500 người đã tụ tập ở phía trước của Văn Phòng báo chí ở Sukkur để biểu tình tố cáo việc các Kitô hữu ở Sukkur bị tùy tiện khủng bố.

Cơ quan trợ giúp pháp lý NGO lên án "hành động đó là khủng bố và tàn bạo", trong khi các Kitô hữu đang chuẩn bị chào mừng năm mới" Cơ quan trợ giúp pháp lý cũng thúc giục chính quyền Pakistan áp dụng pháp luật để ngăn ngừa "mafia chiếm đoạt đất" của các cộng đồng dễ bị tổn thương và chà đạp các quyền cơ bản của công dân Pakistan.

Nguyễn Long Thao