Thế giới thần tiên có thật

Mùa Giáng Sinh lại trở về. Trẻ em trên toàn thế giới lại một lần nữa nhìn thấy hình ảnh những cây thông Noel rực rỡ mầu sắc, phố xá và các cửa hàng ngập tràn ánh sáng, những mái nhà tuyết phủ, những hình nộm người tuyết, gấu tuyết, thiên thần cầm loa tung bay khắp trời, nhất là hình ảnh Ông Già Noel với những con tuần lộc kéo xe chở đầy quà đi phân phát cho những đứa trẻ ngoan ngoãn. Giáng Sinh mở ra cánh cửa cho các em bước vào thế giới thần tiên cùng những chuyện thần thoại ắp đầy mộng ước. Nhưng thật bất ngờ, thế giới thần tiên ấy lại có thật, hôm nay và ở ngay đây!

Cậu bé 5 tuổi mắc bệnh nan y tắt thở trong vòng tay Ông Già Noel

Theo ABC News ngày 12/12/2016, một ông già Noel ở Tennessee thuật lại rằng một cậu bé 5 tuổi mắc chứng nan y đã trút hơi cuối cùng trong tay ông, sau khi ông tặng cậu một món quà Giáng Sinh trong bệnh viện.

Tờ Knoxville News-Sentinel tường trình rằng: Eric Schmitt-Matzen, một người chuyên đóng vai “ông già Noel” khoảng 80 lần mỗi năm, đã được mời đến thăm cậu bé đang chờ chết tại bệnh viện. Schmitt-Matzen cho biết: sau khi đã nhận được món đồ chơi ông tặng, thì cậu bé hỏi ông rằng cậu sẽ phải xưng hô và giới thiệu về mình như thế nào với những ai cậu sẽ gặp sau khi rời khỏi cõi đời này. Schmitt-Matzen trả lời: “Con cứ nói con là ‘Chú lùn Số Một của Ông Già Noel’ thì chắc chắn họ sẽ cho con vào.”

Nghe thế, cậu bé ôm chầm lấy ông và nói: “Ông Già Noel ơi, ông giúp cháu được không?” Và cậu trút hơi cuối cùng trong tay ông.

Schmitt-Matzen cho biết rằng phải mất mấy ngày ông mới hoàn hồn được sau “biến cố không thể nào quên” này. Và ông quyết định sẽ vẫn tiếp tục…làm ông già Noel.

Lá thư cậu bé gửi cho bố trên thiên đàng đã rơi xuống sân nhà của một phụ nữ

Trong cùng ngày, theo Good Morning America, lá thư cậu bé 7 tuổi gửi cho người bố quá cố của mình đã được hồi âm, điều mà mẹ cậu gọi là “phép lạ Mùa Giáng Sinh.”

Hằng năm cậu bé gốc Colombia, tên Alejandro, hiện sống tại Oxford, tiểu bang Georgia, đều thả hai chiếc bóng bay có buộc theo một bức hình và một lá thư, một vào ngày giỗ bố, và một vào ngày sinh nhật bố. Cậu tin rằng lá thư sẽ tới tay bố trên thiên đàng. Đó là lời của mẹ cậu, bà Yudy Catherine Bonilla Ramirez, thuật lại cho Đài ABC News.

Năm nay, lá thư gửi bố, người đã qua đời khi cậu Alejandro vừa lên 4, lại rơi vào tay một người phụ nữ sống tại Monroe, cách xa nhà cậu bé chừng 20 dặm. “Hai vợ chồng tôi tìm thấy chiếc bong bóng bay trong sân nhà,” bà Suzanne Womac Edwards cho ABC News biết như thế.

Lá thư viết thế này: “Bố ơi, con mong Bố có mặt ở đây để mình vui vẻ với nhau. Con chúc Bố một lễ Giáng Sinh vui tươi. Con hy vọng Bố sẽ nói cho Chúa gửi nhiều quà cho con. Con mong Bố được hạnh phúc trên thiên đàng. Nếu đúng như vậy thì Bố cho con biết nhé. Con yêu Bố, Alejandro.”

Bà Edwards thú nhận: “Đọc xong lá thư, tôi dàn dụa nước mắt. Tim tôi như rạn vỡ vì thương cậu bé.” Bà cho biết lúc đầu bà thấy phân vân không biết làm gì với tâm tình cậu bé bộc bạch trong lá thư. Nhưng rồi bà đổi ý khi đọc lại câu cuối cùng: ‘Nếu đúng như vậy thì Bố cho con biết nhé.” Cậu thật sự muốn bố cho biết bố có bình an không.

“Tôi nghĩ rằng nếu cậu không nhận được hồi âm thì sẽ tưởng rằng bố mình không được bằng an hạnh phúc. Do đó, tôi tự thấy có trách nhiệm phải hồi âm cho cậu,” bà Edwards nói vậy.

Thế là bà lên Facebook để đăng câu trả lời cho cậu, hy vọng là gia đình cậu sẽ nhận được tin. Bà viết như sau: “Tôi tin chắc rằng bố cháu không hề muốn rời bỏ cháu hoặc làm cho cháu cảm thấy cô đơn buồn tủi. Nhưng bố cháu hiện đang bình an và hạnh phúc trên thiên đàng.”

Facebook của bà Edwards nhanh chóng bay đi và rồi tới nhà mẹ cậu Alejandro là người đọc những câu hồi âm của Edwards gửi cho con mình. Bà Bonilla Ramirez thuật lại rằng: “Mắt cháu nhòa lệ. Cháu vui mừng vì biết bố cháu bình an hạnh phúc trên thiên đàng là nơi rất tốt đẹp cho bố.”

Bà Bonilla còn thêm rằng: “Với Alejandro, bố chính là vị anh hùng có một không hai. Hai bố con không hề rời nhau nửa bước.”

Thế là hai bà mẹ liên lạc với nhau và dự định gặp mặt nhau. Bà Edwards nói bà tính mang lá thư hồi âm viết tay cho Alejandro, cùng một cuốn Thánh Kinh và một vài trái bong bóng bay.

Nói về các món quà thì Alejandro còn nhận được thật nhiều từ cộng đồng mạng có tên là “Người Samaritanô nhân hậu” theo sau bài viết của bà Edwards đăng trên Facebook. Mẹ cậu Alejandro còn lập cả một hộp thư để nhận các món quà này nữa.

Bà Edwards kết luận: “Tôi thấy mọi sự xẩy ra đúng như một phép lạ. Chồng tôi “mượn miệng lưỡi các thiên thần” để bảo cho Alejandro biết bố cậu vẫn bình an hạnh phúc trên thiên đàng.”



Nguyễn Kim Ngân

12/13/2016