Hiệp Hội Thánh Mẫu Tổng Giáo phận Sài Gòn: Mừng bổn mạng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội

Chiều thứ tư 7.12.2016,tại Nguyện đường Thánh Mẫu thuộc giáo hạt Chí Hòa,Sài gòn,những người con Đức Mẹ thuộc hội viên Hiệp Hội Thánh Mẫu ở các xứ đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,bổn mạng của Hiệp Hội Thánh Mẫu Sài Gòn,tại nhà nguyện Trung ương,và hôm nay cũng là bổn mạng của Nhà thờ Thánh Mẫu.

Xem Hình

Lúc 16g30 phút, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục phụ tá TGP.Sài Gòn lần đầu tiên ngài về thăm Nguyện đường Thánh Mẫu và chủ tế thánh lễ,Đồng tế có Cha Tổng Giám huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu Đaminh Đinh Văn Vãng và quý cha.

Trong lời mở đầu thánh lễ,Đức Cha Giuse đã nói khái quát về lịch sử Hiệp Hội Thánh Mẫu trong quá khứ.Hiệp Hội Thánh Mẫu là tổ chức sống đạo của Hội Thánh,đã hiện diện ở Việt Nam trên 100 năm qua,nhưng được chính thức thành lập tại Việt Nam từ năm1955.Năm1964,HĐGMVN đã bổ nhiệm Linh mục Giacôbê Đỗ Minh Lý làm tổng giám đốc.Sau năm 1975,Hiệp Hội Thánh Mẫu gặp những khó khăn và phải ngưng hoạt động.Nhưng khi cha Đaminh Đinh Văn Vãng được bổ nhiệm làm Tổng Giám huấn,Tổng Giám đốc Hiệp Hội Thánh Mẫu vào năm 1994,Hiệp Hội Thánh Mẫu đã tái lập lại cấu trúc,điều hành và đang phát triển.



Trong bài giảng,Đức Cha Giuse khai triển đặc ân Đức Maria được hồng ân vô nhiễm nguyên tội.Đức Maria là người duy nhất trong nhân loại được gìn giữ không mắc nguyên tội.Mẹ Maria đã được chuẩn bị để thuộc về Thiên Chúa hoàn toàn,không bị lệ thuộc vào ma quỷ.Nếu như tội nguyên tổ là tình trang Ađam và Eva bất phục tùng Thiên Chúa,ông bà bị đổi ra khỏi vườn địa đàng,đó vườn sự sống bình an và hạnh phúc của Thiên Chúa,có nghĩa là con người đi ra khỏi tương quan với Thiên Chúa.

Đức Maria được sứ thần chào “Kính chào trinh nữ Maria đầy ơn phúc”.Mẹ Đức Maria luôn có Thiên Chúa ở cùng.Mẹ có Đức Giêsu trong lòng mình,Mẹ nhận được tràn đầy ơn phúc của Thiên Chúa.

Chúng ta mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội,mỗi hội viên chúng ta hãy trọn vẹn thuộc về Thiên Chúa,sống gắn bó với Đức Giêsu như Mẹ Maria,vâng phục Thánh ý Thiên Chúa.Đức Maria đã chấp nhận làm Mẹ chăm sóc nuôi dưỡng dạy dỗ Chúa Giêsu,nhưng con đường làm Mẹ không tránh khỏi những khó khăn gian nan.Dù sao,Mẹ xin vâng cho đến cuối cùng khi Mẹ đứng dưới chân thập giá Đức Giêsu,từ đó Mẹ Maria đã chấp nhận xin vâng làm Mẹ của Hội Thánh khi trở về nhà với Thánh Gioan Tông đồ.Và từ đó cho đến nay,suốt trong dòng lịch sử của Hội Thánh luôn có Mẹ Maria ở kề bên.Mẹ chăm sóc từng con cái bằng tâm tình của người mẹ hiền.

Mỗi hội viên hiệp hội Thánh Mẫu chúng ta được đào luyện bằng Lời Chúa, tu đức và nhân bản, bằng việc thực thi thánh ý Thiên Chúa,qua những buồn vui cuộc sống,chúng ta phải biết trọn vẹn thuộc về Chúa như Mẹ Maria.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ,ông Lê Giang -Liên Hội Trưởng Hiệp Hội Thánh Mẫu VN chào mừng và cám ơn quý cha và quý khách, ông cũng ôn lại những nét hình thành và phát triển Hiệp Hội Thánh Mẫu tại Việt Nam và Tổng giáo phận Sài gòn.

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa của con cái Mẹ khắp nơi thuộc Hiệp Hội Thánh Mẫu cùng làm chứng tá cho Tin Mừng, học tập theo nhân đức Mẹ Maria.

Martino Lê Hoàng Vũ