THÁNH LỄ TẠ ƠN KỶ NIỆM MỘT NĂM CUNG HIẾN NHÀ THỜ SƠN LỘC GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Vào lúc 17 giờ 30 ngày 05/12/2016, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường về Giáo xứ Sơn Lộc dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm một năm cung hiến nhà thờ mới. Cùng đồng tế trong Thánh lễ với Đức Cha có cha Simon Nguyễn Văn Thu - Chánh xứ Sơn Lộc và cũng là cha Tổng Đại diện, cha Giuse Phạm Văn Hòa - Hạt trưởng Củ Chi, cùng 8 cha trong Giáo hạt Củ Chi.

Xem Hình

Theo chương trình, lúc 17 giờ 30 sẽ có trình diễn thánh ca của 5 giáo xứ trong hạt và Dòng Mẹ Nhân Ái, kéo dài đến 18 giờ 30. Nhưng đến giờ phút cuối, sự cố mất điện đã ảnh hưởng đến chương trình nên phải hủy bỏ hát thánh ca. Sự kỳ lạ là đúng 18 giờ 30 có điện trở lại và Thánh lễ được diễn ra đúng như dự định. Tham dự Thánh lễ có đông đảo thành viên các ca đoàn của 5 giáo xứ, Dòng Mẹ Nhân Ái và bà con giáo dân Giáo xứ Sơn Lộc ước khoảng 1.500 người.

Mở đầu Thánh lễ, dù rằng trong hoàn cảnh thiếu ánh sáng và dàn âm thanh không hoạt động, nhưng mọi người lắng nghe và cùng hiểu được những tâm tình mà Đức Cha mời gọi. Đức Cha mong muốn mọi người trong giáo xứ, cách riêng cộng đoàn đang hiện diện hãy tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ Sơn Lộc đặc biệt trong năm qua nhiều ơn lành.

Trong năm qua, ngoài việc hoàn thiện các đề mục còn dang dở, cha xứ cùng cộng đoàn đã xây dựng thêm 5 phòng học giáo lý ở tầng trệt, mỗi phòng được trang bị bàn ghế mới đủ cho khoảng 20 các em thiếu nhi Thánh Thể sinh hoạt học tập. Ngoài 5 phòng học giáo lý, cha xứ cũng cho lót gạch (con sâu) lại con đường chung quanh nhà thờ để trong tương lai con đường này sẽ là chặng đàng Thánh giá cho các giờ kinh chiều thứ Sáu hàng tuần. Cha cũng cho trồng nhiều cây, hoa kiểng theo lối đi để tạo cảnh xanh tươi thiên nhiên và làm mát khuôn viên nhà thờ.

Mới đây, do mưa nhiều mặt tiền khuôn viên nhà thờ luôn bị ngập nước, với quyết tâm tất cả vì tình yêu, cha đã cho cán bê-tông thật dày thật tốt để cho thế hệ sau không phải lo lắng về ngập nước nữa.

Tượng Thánh Giuse đã hiện diện ở đây từ rất lâu rồi, thế nên cha xứ và cộng đoàn đã xây dựng một đài Thánh Giuse mới trên đất cũ và cha xứ cũng cho tạc tượng Thánh Giuse mới cho hợp với khuôn viên mới.

Một việc cả thể hơn hết đó là cha xứ Simon đã thiết lập nhà nguyện Thánh Thể ở tầng trệt phía đầu nhà thờ với diện tích khoảng 60m2, được bao bọc bằng những cánh cửa gỗ tạo cảnh ấm cúng nhưng cũng thoáng mát. Từ ngày làm phép và đặt Mình Thánh Chúa, hằng ngày có nhiều người, từ người già cho đến lớp trẻ, bất kể sáng sớm hay chiều tối, đến với ngôi nhà thiêng liêng này để kể lể với Chúa những tâm tư nguyện vọng thầm kín của mình, với một điều mong muốn duy nhất là có được sự bình an.

Nhà thờ này, nhà nguyện này có được là nhờ đâu! Xin xác tín một điều là chính tình yêu Thiên Chúa đã ban cho cá nhân này, Giáo xứ Sơn Lộc này. Điều này từng thành viên trong giáo xứ đều biết và cảm nhận được.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã thương ban cho chúng con tình thương của Chúa. Chúng con vì yếu hèn, vì tham lam nên đã cố tình hay không dám nhận hoặc chối từ tình yêu ấy. Giờ đây, đứng trước Thánh Thể là Mình Máu Con Chúa, chúng con thành tâm xin Chúa tha thứ lỗi lầm, xin xóa tan đi những kiêu căng nóng giận, chúng con tin Chúa thương chúng con nhiều hơn khi chúng con kêu xin Chúa. Amen.

Tôma Đỗ Lộc Sơn