Melbourne, vào lúc 3.30 chiều thứ Bảy, Ngày 26/11/2016. Tại Nhà thờ Thánh Martin de Porres vùng Avondale Height. Giáo khu Phanxicô Xavier thuộc Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã hân hoan mừng kính lễ bổn mạng giáo khu sớm, vì ngày kính Thánh là đầu Tháng 12.

Mời xem hình

Với một ngày thời tiết tương đối đẹp, mọi người đủ mọi thành phần trong giáo khu, khách mời và các ban ngành đoàn thể trong cộng đoàn đã về ngôi nhà Chúa để tham dự Thánh lễ. Thánh lễ được Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân SSS Quản nhiệm Cộng đoàn dâng lễ tạ ơn và cầu cho mọi người trong giáo khu. Ca đoàn Nữ Vương và Martino phụ trách phần Thánh ca đã dùng tiếng hát, lời ca thánh thót, ca khen chúc tụng cảm tạ Chúa, làm cho buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng.

Trước Thánh lễ, vị đại diện giáo khu ông Trần Công Hùng đã lên đọc qua tiểu sử về Thánh Phanxicô Xavier. Một vị thánh sống trong gia đình quý tộc, giầu sang, trí thức. Nhưng nghe tiếng Chúa gọi đã bỏ hết danh vọng, để lên đường đi rao giảng tin mừng, đưa đạo Chúa đến với muôn dân trên khắp mọi nơi trên thế giới.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục quản nhiệm cũng nhắc lại những nhân đức của Thánh nhân, với gương truyền giáo sáng ngời, Ngài có tinh thần mạo hiểm ở vào thời kỳ mà mọi phương tiện đi lại còn rất thô sơ, rất khó khăn để đi từ nơi này đến nơi kia. Những con tầu thô sơ lênh đênh trên biển cả hằng mấy tháng trời với đủ mọi hiểm nguy rình rập. Rồi những trở ngại về ngôn ngữ, phong tục, tập quán, văn hóa, phải thích nghi với khí hậu khắc nghiệt. Thế mà Thánh nhân đã không chán nản, mệt mỏi, từ nan, ngài đã trông cậy Chúa, đi đến những nơi mà con người chưa biết đến tin mừng của Chúa. Từ Ấn Độ, Mã Lai, qua Nhật rồi Trung Hoa, mang hạt giống đức tin đi gieo vãi để đến hôm nay, hoa qủa có được từ những công việc người làm để lại cho chúng ta một cánh đồng đức tin mầu mỡ triển nở toàn phương Đông. Ước gì mọi thành viên trong Giáo khu cũng noi gương Thánh bổn mạng hăng hái rao giảng và mở rộng nước Chúa.

Cô Phạm Thu Thanh đọc lời cầu nguyện cho các phẩm trật trong Hội Thánh, cho quê hương, đất nước và mọi người trong giáo khu được mọi sự bình an.

Ông Đặng Cao Thắng trưởng giáo khu lên cám ơn quý Cha, quý ban ngành trong cộng đoàn, ca đoàn, cùng tất cả mọi thành phần Dân Chúa trong giáo khu, đã góp công, góp của để tổ chức mừng thánh bổn mạng của giáo khu.

Sau Thánh lễ là bữa tiệc mừng được tổ chức thật vui tại hội trường giáo xứ, để mọi người có dịp gặp chào và thăm hỏi nhau trong tình con một Chúa trong giáo khu. Thức ăn ngon, tình thân ái là những niềm vui gặp mặt mừng bổn mạng, giúp mọi người gần nhau hơn.