Melbourne, vào lúc 5 giờ chiều Chúa Nhật 23 Tháng 10 Năm 2016. Tại Thánh đường Giáo xứ Saint Margaret Mary, vùng Brunswick. Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Sri Lanka, Đức Tổng Giám mục Phê Rô Nguyễn Văn Tốt đã dâng Thánh lễ đồng tế cùng Linh mục Anthony Nguyễ Hữu Quảng Phó Giám Đốc Vietcatholic, để tạ ơn Thiên Chúa và mừng kỷ niệm 20 năm Vietcatholic được phát trên mạng lưới toàn cầu.

Mời xem hình

Đây cũng là Thánh lễ tạ ơn 30 năm linh mục của Cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng SDB, Chánh xứ Giáo xứ St Margaret Mary, Phó Giám đốc Vietcatholic và chủ nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu. Thánh lễ do ca đoàn của giáo xứ phụ trách Thánh ca, một ca đoàn có nhiều các xướng ngôn viên, ca sĩ đang phục vụ tại studio Melbourne phụ trách phát chương trình Giáo Hội Năm Châu.

Nhân dịp Ngày Khánh nhật truyền giáo. Sau Thánh lễ là phần tri ân đến tất cả các cộng tác viên làm công tác truyền giáo, qua truyền thông báo chí với một chương trình giới thiệu đến cộng đồng, ký giả, xướng ngôn viên, ca sĩ, kỹ thuật viên của Vietcatholic.

Sau phần chúc mừng của ông Nguyễn Ngọc Trúc, Trưởng ban mục vụ TGP Melbourne, ông trưởng ban mục vụ giáo xứ và tăng quà Đức Khâm Sứ và Cha Phó Giám đốc. Mọi người được mời ngồi lại để thưởng thức một chương trình Thánh Ca và giới thiệu các cộng tác viên của ngành truyền thông Công Giáo Việt Nam qua một chương trình do Thầy Phùng Đạt hướng dẫn và điều khiển như sau:

Chương Trình Tri Ân 20 năm VietCatholic - Melbourne

Kính thưa Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn.

Trong những ngày tháng gần đây, VietCatholic đã và đang tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thánh ca để mừng kỷ niệm 20 năm hoạt động tông đồ truyền giáo, và cũng là cơ hội để cám ơn các cộng tác viên về những đóng góp của họ cho vietcatholic.

Hôm nay tại ngôi thánh đường nhỏ này, chúng con cũng có một chương trình Thánh ca ngắn gọn để ca ngợi Chúa, và cũng là dịp để tri ân các cộng tác viên của vietcatholic, đặc biệt là nhóm Giáo Hội Năm Châu, và nhóm ký giả Dân Chúa Melbourne.

Trước hết con xin giới thiệu một vài nét về VietCatholic.

VietCatholic được phát trên mạng lưới toàn cầu từ ngày 1 tháng 11 năm 1996, dưới hình thức một thông tấn xã bao gồm tin tức Giáo Hội Hoàn Vũ, Giáo Hội Việt Nam, những bài Suy Niệm Tin Mừng, các chương trình Văn Hoá, Điện Toán và chuyên mục đấu tranh cho tự do và nhân quyền tại Việt Nam.

VietCatholic là một cơ quan thông tin trong khối Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo bao gồm thông tấn xã VietCatholic, Radio Veritas, và các báo Dân Chúa Úc Châu, Âu Châu và Mỹ Châu.

Giám đốc thông tấn xã VietCatholic là cha Gioan Trần Công Nghị, thuộc tổng giáo phận Los Angeles Hoa Kỳ. Bên cạnh đó còn có 5 vị Phó Giám Đốc là: LM Anothony Nguyễn Hữu Quảng, chủ nhiệm báo Dân Chúa Úc Châu của tổng giáo phận Melbourne; LM Bùi Thượng Lưu, chủ nhiệm Dân Chúa Âu châu, cự ngụ tại Germany; LM nhạc sĩ Văn Chi của tổng giáo phận Sydney; kỹ sư Đặng Minh An từ tổng giáo phận Perth, và giáo sư Nguyễn Long Thao, San José, USA.

Hiện nay VietCatholic có 7 studio chủ yếu ở Mỹ và Australia. Studio Melbourne là một trong 7 Studio này.

Studio ở Melbourne được thành lập vào tháng 12 năm 2014 do cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng trực tiếp điều hành chương trình Giáo Hội Năm Châu phát hình mỗi tuần vào ngày thứ 2 trên trang Web của VietCatholic và trên Youtube. Bên cạnh đó, studio ở Melbourne còn đảm trách mục Thánh Ca và các phóng sự đặc biệt liên quan đến các chuyến tông du của Đức Thánh Cha, các sinh hoạt đặc biệt và các chương trình phỏng vấn các Đức Giám Mục Việt Nam và hải ngoại.

Ngoài studio này chúng con còn có nhóm Ký Giả Dân Chúa. Nhóm gồm các nhiếp ảnh gia, ký giả, luôn luôn có mặt trên từng cây số để tường thuật và đưa những hình ảnh nóng hổi vể các sự kiện như Đại hội LaVang, Lễ các Thánh tử đạo, các buổi thắp nến cầu nguyện... lên trang Web của VietCatholic và báo Dân Chúa.

Và sau đây con xin giới thiệu đến Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn các khuôn mặt của các xướng ngôn viên, kỹ thuật viên, ca sĩ, nhiếp ảnh gia và ký giả của Melbourne.

Nhóm 1: Thanh Thủy, Anh Hài, Như Mai, Minh Hoàng, Thanh Thúy, Thảo Đinh, Lauraine Nguyễn

Nhóm 2: Cẩm Yến, Bích Hạnh, Sr Thùy Linh, Khắc Thái, Nat Nguyễn, Karen Nguyễn

Nhóm 3: Thùy Loan, Mai Hương, Minh Nguyệt, Thủy Tiên, Minh Trung

Nhóm 4: Phương Thảo, Đình Trinh, Thủy Tiên, Kim Ngân, Hoàng Ly, Vicky Le

Nhóm Ký Giả Dân Chúa: Trần Minh, Trần Vũ Trụ, Lê Hải, Lê Miện, An Lực, Huy Hoàng.

Chương trình Thánh ca.

1. Trong Trái Tim Chúa, sáng tác: Phanxico, hòa âm: Minh Trung, Trình bày: Thùy Loan, Mai Hương, Thủy Tiên, Minh Nguyệt, Minh Trung

2. Peità, sáng tác: Hoa Cỏ, Hòa âm: Thế Phong, Trình bày: Sr. Thùy Linh, Bích Hạnh

3. Khúc Hát Tạ Ơn, sáng tác: Đinh Công Huỳnh, Hòa âm: Quang Phúc, Trình bày: Đình Trinh, Phương Thảo, Cẩm Yến

Cha Quảng đã cám ơn và kết thúc chương trình Thánh ca thật đặc sắc. Mọi người được mời qua bên hội trường giáo xứ để dự tiệc mừng những sự kiện trọng đại của lãnh vực truyền thông Công Giáo Việt Nam tại Tổng Giáo phận Melbourne, trong niềm hân hoan hội ngộ.