Hà Nội có thêm 8 tân linh mục

Sáng ngày 19-10-2016, tại nhà thờ chính tòa Hà Nội, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã chủ sự lễ truyền chức cho 8 thày phó tế trong giáo phận. Cùng đồng tế với Đức Hồng Y có Đức Cha Phụ tá Lorenso Chu Văn Minh và 150 linh mục trong và ngoài giáo phận Hà Nội. Hàng ngàn giáo dân đã đến tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Hồng Y đã mượn lời Đức Thánh Cha Phanxicô để nói với các tiến chức: “Các thày hãy mang lấy cái chết của Chúa Kitô vào trong bản thân các thày và sống với Đức Kitô trong đời sống mình. Nếu không có Thập giá, các thày sẽ không bao giờ trở thành môn đệ Chúa Kitô đích thực và Thập giá mà không có Chúa Kitô thì cũng không có ý nghĩa gì.

Sau phần chia sẻ lời Chúa, là nghi lễ truyền chức linh mục. Cha Toma Aquino Nguyễn Xuân Thủy đã trình lên Đức Hồng Y danh tính của các tiến chức. Đó là các thày Giuse Đỗ Văn Đức, Giuse Đào Trọng Thành, Vincente Phạm Văn Thắng, Gioan Nguyễn Văn Toàn, Đaminh Nguyễn Văn Tuân, Phêrô Tạ Văn Tuân và Giuse Nguyễn Văn Tuấn.

Đức Hồng Y đã lần lượt làm các thủ tục phỏng vấn tiến chức, các tiến chức đoan hứa. Cộng đoàn hát kinh cầu Các thánh trong khi các tiến chức nằm sấp trên gian thánh. Đức Hồng Y xức dầu thánh trên tay các tiến chức, trao chén và đĩa thánh cho các tiến chức. Đại diện gia đình các tiến chức trao áo lễ và các linh mục nghĩa phụ mặc áo lễ cho các tân linh mục trong tiếng vỗ tay hân hoan của cả cộng đoàn . Đức Hồng Y, Đức Cha Phụ tá rồi các linh mục đồng tế lần lượt đặt tay và ôm hôn bình an cho các tân linh mục. Kết thúc thánh lễ, Đức Hồng Y đã chụp ảnh kỷ niệm với các tân chức tại hang đá Đức Mẹ (ảnh).

Trong 8 tân linh mục lần này, vị cao tuổi nhất là 41 tuổi, thấp nhất là 32. Với 8 tân linh mục này, số linh mục đoàn của giáo phận Hà Nội vừa tròn 140 vị. Ngày 20-10-2016, các tân linh mục đều dâng lễ Tạ ơn tại quê hương.

Triết Giang