Chương Trình Thánh Ca tại Giáo xứ Thanh Đức – Giáo phận Đà Nẵng

Lúc 19 giờ ngày 22 / 10 / 2016, tại khuôn viên Thánh đường Giáo xứ Thanh Đức, chương trình Thánh ca do Giáo xứ tổ chức, với chủ đề: Đời Dâng Hiến, thu hút và làm say đắm lòng khán thính giả đến tham dự.

Đây là chương trình lần thứ 8, trong gần 1 năm qua giáo xứ tổ chức.

Xem Hình

“ Mục đích ban đầu là qui tụ Sinh viên và giới trẻ gặp gỡ, chia sẻ…..học hỏi Lời Chúa và Giáo lý qua ca từ bài hát và nghệ thuật âm nhạc ( ca từ bài hát trước lúc trình diễn, phải được Cha Quản xứ duyệt trước), nâng cao hiểu biết nghệ thuật và là một trong những cơ hội cho các bạn trẻ đóng góp khả năng của mình vào việc xây dựng và phát triển cộng đoàn giáo xứ….. và quan trọng hơn hết là truyền giáo cho anh em chưa nhận biết Chúa bằng Thánh ca và nghệ thuật âm nhạc…..” Cha Giuse Nguyễn Văn Thú – Quản xứ Thanh Đức, cho biết.

Mỗi chương trình cách nhau 1 tháng với những chủ đề riêng, được chọn lọc: theo Mùa phụng vụ ( Mùa Chay, Mùa Giáng sinh…); theo ngày lễ đặc biệt trong tháng ( Mẹ, Cha, Tình Yêu …)

Nội dung chương trình 8, xoáy vào chủ đề Ơn gọi, một biến cố độc đáo Thiên Chúa dành cho cá nhân và Giáo Hội. Với 3 phần chính: Phần 1, Chúa gọi con; Phần 2, Con theo Ngài và phần 3, được sai đi. Tất cả các tiết mục được chọn lọc và trình tấu theo một chương trình logich, ý nghĩa liền mạch với nhau, được tập luyện suốt cả tháng.

Mỗi người Tín hữu được mời gọi thực thi lệnh truyền Truyền giáo của Chúa Giê-su Ki-tô, và mỗi người sẵn sàng mau mắn đáp lại trong yêu thương và phục vụ, truyền giáo bằng chính đời sống của mình, cách riêng dấn thân cách đặc biệt trong đời sống Tu trì của Linh mục – Tu sĩ.

Trong chương trình này, có một tiết mục được mọi người chú ý, đó là Ca sĩ Ngân Hoàng, với biệt danh: Tiếng Hát Trong Đêm, giọng ca ngọt ngào sâu lắng của các tụ điểm ca nhạc. Cô Ngân Hoàng không phải Công Giáo, nhưng đam mê hát Thánh ca và sau nhiều tháng tham gia Ca đoàn Giới trẻ giáo xứ Thanh Đức, Cô đã trở lại Đạo Công Giáo và nhận Bí tích khai tâm Ki-tô Giáo vào sáng 22/10/2016 ( đúng ngày Chương trình 8 Thánh ca này ).

Cái hay kèm theo trong chương trình Thánh ca, là Giới trẻ phục vụ nước uống giải khát cho khán thính giả, có thu phí. Khoản tiền thu được, cùng chung với khoản tiền Đội Hạt Cải ( của Giới trẻ) hằng tuần thu gom ve chai và phế liệu trong các gia đình Giáo dân và anh em không cùng Tôn giáo sống lân cận, đi làm việc bác ái từ thiện. “ Hằng năm, ngày Tết dương lịch 1 / 1, Giáo xứ Thanh Đức đến giúp vui Tết đầu năm tại 1 giáo xứ vùng sâu. Ngày Tết Trung thu, Giới trẻ tổ chức phát quà Trung thu cho các em thiếu nhi và múa Lân tại 1 giáo xứ vùng xa, khó khăn trong Giáo phận Đà Nẵng “ Cha Quản xứ cho biết.

Đặc biệt, ngay giữa chương trình Thánh ca này, Giáo xứ đã chiếu những hình ảnh thương tâm của anh chị em nạn nhân lũ lụt, trung tuần tháng 10 vừa qua tại Quảng Bình và Hà Tĩnh, và hình ảnh Đại diện của Giáo xứ Thanh Đức, chuyển những phần quà do anh chị em hảo tâm trong và ngoài nước trao tặng cho nạn nhân. Nhiều tấm lòng nhân ái đã góp ngân quỹ vào thùng quyên góp cho việc cứu trợ, được đặt gần khán đài. “ Trong tuần tới, Giáo xứ sẽ đi ra Quảng Bình cứu trợ đợt 2” anh Giuse Trần Hải – Trưởng Ban Thường vụ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cho biết.

Gặp gỡ, học hỏi chia sẻ, học Giáo lý và Truyền Giáo cho anh chị em chưa nhận biết Chúa qua nghệ thuật âm nhạc, là một hình thái hấp dẫn, đặc sắc và đạt kết quả cao cho mọi người, cách riêng giới trẻ.

Xin Chúa Thánh Linh hướng dẫn, giúp mỗi cộng đoàn Tín hữu trong Giáo Hội, tùy từng khả năng và điều kiện riêng của mình, hoàn thiện thêm một phương thức học Giáo lý, gặp gỡ chia sẻ và truyền giáo cho anh em chưa nhận biết Chúa qua âm nhạc, cách hữu hiệu.

Toma Trương Văn Ân