LOS ANGELES -- Sáng thứ Bảy ngày 17-7-2004 vừa qua, Hội Dòng Mến Thánh Giá Los Angeles có thêm 4 nữ tu khấn trọn đời, đó là các nữ tu:

Sr Theresa-Ann Thùy Trang, Sr Maria Rosaline Hồng Thúy, Sr Cecilia Xuân Trang và Sr Theresa Angeline Năng Hương.

Lễ khấn diễn ra tại nhà thờ Saint Catherine de Laboré, Torrance, rất mực trang nghiêm và cảm động trước sự chứng kiến và tham dự của gia đình thân nhân họ hàng và bạn hữu, giữa những kinh cầu và lời ca nguyện sốt sắng.





Đức Cha Mai Thanh Lương chủ tế thánh lễ và có sự hiện diện của Đức Cha Soto và chừng 50 linh mục Việt Nam đồng tế. Một số các nữ tu đại diện các Dòng khác có mặt hôm nay để cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với Nhà Dòng Mến Thánh Giá.

Số người tham dự Lễ Khấn và Tiệc Mừng sau đó tại Hội Trường lên đến cả hơn 1000 người. Ai cũng hân hoan và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa vì Chúa vẫn tiếp tục ban cho những tông đồ nhiệt thành và xả thân vì nước Trời.

Nhớ lại lời Đức Cha Pierre Maria Lambert de la Motte, người sáng lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Việt Nam trên 100 năm trước đây đã nhắn nhủ các nữ tu như sau:

“Các con thân mến, chắc hẳn các con nhận thấy được rằng ơn gọi của mình thật là cao cả. Các con đã chết đi đối với thế gian, nghĩa là đối với giác quan, bản tính tự nhiên và lý trí người đời, để từ nay chỉ còn sống bằng giáo huấn, gương sáng và sự sống của Chúa Giêsu Kitô. Cha xin các con hãy luôn luôn suy nghĩ về điều đó và chớ quên Cha trước mặt Thiên Chúa”.