Hiện nay, VietCatholic có khoảng 500,000 trang tài liệu gồm các văn kiện của Tòa Thánh, các tông thư, tông huấn, thông điệp, diễn văn của Đức Thánh Cha, các huấn thị của các Thánh Bộ, các bài suy niệm, sưu khảo và các tin tức do các Đức Hồng Y, các Đức Giám Mục, các Linh Mục, Tu Sĩ và Anh Chị Em giáo dân biên soạn, dịch thuật. Do đó, song song với việc phát tin hàng ngày, VietCatholic cũng phải tìm kiếm các phương cách để quý cha, quý tu sĩ và anh chị em có thể tìm được những tài liệu muốn tìm cách dễ dàng và nhanh chóng.

Vừa qua, VietCatholic đã cải tiến được các chương trình tìm kiếm (search engine). Quý cha, quý tu sĩ và anh chị em có thể tìm được các tài liệu theo tên tác giả, theo thời gian, theo thể loại, hay theo một vài chữ trong tựa đề của tài liệu.

Muốn tìm một tài liệu:

Bước 1: Quý cha, quý tu sĩ và anh chị em chọn cách tìm (tìm theo tên tác giả, thời gian …) ở cột bên trái của chương trình VietCatholic News.

Bước 2: Chọn hay đánh vào những chi tiết muốn tìm. Điều cần thiết là chúng ta phải đánh chữ Việt có dấu Unicode. Nếu chưa có chương trình đánh chữ Việt, xin download tại đây: http://vietcatholic.com/nhulieu/vcatkeysetup.exe

Bước 3: Sau khi đã điền xong các chi tiết, xin nhấn nút Search. Chương trình sẽ hiện ra kết quả gần như tức thời. Nếu tìm được hơn 10 tài liệu, chương trình chỉ hiển thị 10 tài liệu đầu tiên thỏa mãn những điều kiện tìm kiếm. Muốn xem tiếp những tài liệu khác, xin quý cha, quý tu sĩ và anh chị em nhấn vào nút mũi tên để lật sang trang tiếp theo. Khi muốn xem lại trang trước đó, chúng ta nhấn nút mũi tên ngược lại.

Tài liệu đọc thêm: Giới thiệu chương trình đánh máy chữ Việt VCatKey 7