THÁNH LỄ TRAO TU PHỤC CHO CÁC TÂN CHỦNG SINH PHÚ CƯỜNG KHÓA 20

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 29/8/2016, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã dâng Thánh lễ Tạ Ơn và trao tu phục (Áo dòng đen) cho 12 tân chủng sinh khóa 20 tại nguyện đường Nhà Chung giáo phận. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có: Cha Gioan B. Phạm Quý Trọng – Giám đốc Nhà Chung, đặc trách ơn gọi giáo phận; quý cha giáo sư; quý cha trong giáo phận và đông đảo bà con thân nhân của các tân chủng sinh.

Xem Hình

Sau nhiều ngày suy nghĩ, cầu nguyện, lắng nghe tình yêu Chúa gọi mời, 12 anh em muốn đáp lại tiếng Chúa, hân hoan bước vào những năm tu học tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, để được đào tạo trở nên những người thuộc trọn về Chúa và toàn hiến đời mình cho sứ mạng của Chúa. Đưa tay lãnh nhận chiếc áo dòng đen từ tay Đức Giám Mục hôm nay, lòng các thầy cam kết với Chúa để chết đi cho con người thế tục và mặc lấy Đức Kitô.

Các tân chủng sinh khóa 20 gồm:

1- Giuse Phạm Công Danh - Giáo xứ Phú Lương.

2- Phêrô Điểu Dư - Giáo xứ Tích Thiện

3- Giuse Nguyễn Thành Đông – Giáo xứ Phong Cốc.

4- Titô Trần Vũ Lâm Sơn Hải – Giáo xứ Lạc An.

5- Tôma Aqiuno Trần Quốc Hân – Giáo xứ Võng Phan.

6- Phêrô Nguyễn Vinh Hiển – Giáo xứ Tha La.

7- Giacôbê Huỳnh Minh Hiếu – Giáo xứ Chánh Tòa.

8- Phaolô Hoàng Thanh Minh Hùng – Giáo xứ Chánh Thiện.

9- Gioan Eude Hà Minh Kỳ - Giáo xứ Thượng Phúc.

10- Giuse Nguyễn Thành Tài – Giáo xứ Mỹ Hưng.

11- Gioan Baotixita Trần Minh Trí – Giáo xứ Lái Thiêu.

12- Giuse Nguyễn Tuấn Văn – Giáo xứ Tha La.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse nói: “Thánh lễ trao tu phục hôm nay như là một cột mốc đáng nhớ trong hành trình dâng hiến của các tân chủng sinh. Việc đón nhận tu phục là sự xác tín mạnh mẽ hơn trước lời mời gọi của Thiên Chúa trong hành trình ơn gọi của các thầy”. Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các thầy vì hành trình tu luyện đòi hỏi rất nhiều sự từ bỏ, hy sinh, nhẫn nại và nỗ lực, mà phận người lại quá mỏng dòn, dễ đổi thay, dễ bị trần gian lôi kéo.

Cùng với các tân chủng sinh chúng ta tạ ơn Chúa, xin cho các thầy biết đem cả cuộc đời mình đáp lại tình yêu Chúa, rèn luyện mình trở thành linh mục say mến Chúa và để phục vụ các linh hồn.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường