Lễ phục Giáo hoàng trong các chuyến tông du nước ngoài thường do nước chủ nhà chịu trách nhiệm. Trong các chuyến tông du của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô đã sử dụng các lễ phục được làm riêng cho các dịp này bởi các cộng đồng bản địa, các nữ tu và ngay cả các tù nhân.

Các lễ phục Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ mặc trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới tại Krakow được thực hiện bởi một nhóm các cô gái tị nạn Iraq đang sống ở Jordan. Theo lời của họ, các lễ phục đã được thực hiện với các “vật liệu còn sót lại” trong số những miếng vải được người ta giao cho họ may thành quần áo. Đây được coi là một câu chuyện thành công của các cô gái Iraq trong bối cảnh quá nhiều đau khổ của các tín hữu Kitô tị nạn.

“Chúng con cũng đã từng bị ném đi bởi những kẻ tâm địa xấu xa đã trục xuất chúng con khỏi đất đai của mình,” họ viết như thế trong một lá thư gởi tới Đức Thánh Cha Phanxicô và được công bố trên trang Web chính thức của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. “Chúng con đã làm lễ phục từ những mảnh vải bị loại bỏ, nhưng những thứ xinh đẹp, hữu ích để làm vinh danh Chúa, thường đến từ những gì bị người đời từ chối.”

Những phụ nữ trẻ đã ước ao được tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới này, nhưng vì tình trạng tị nạn của họ, thị thực của họ đã bị từ chối.

Tại Jordan, họ đã được chào đón bởi các linh mục Công Giáo và một nhóm các nữ tu, là những người đã giúp họ có thể đứng trở lại trên đôi chân của mình thông qua một cửa hàng may, nơi họ được huấn luyện. Từ đó, họ đã khởi động được thương hiệu quần áo của mình.