Thánh Lễ Truyền Chức Phó Tế Tại Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin

“Hãy có lòng thương xót, ân cần, tiến bước theo chân lý của Chúa là Đấng đã trở nên người phục vụ mọi người”. Đây chính là lời nhắn nhủ của Thánh Policap đồng thời cũng là mong ước của toàn thể Giáo Hội, Giáo Phận và Tỉnh Dòng đối với bốn thầy Phó Tế trong ngày truyền chức hôm nay.

Xem Hình

Thánh lễ truyền chức phó tế cho bốn Thầy:

1. Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương, MF

2. Phaolo Đinh Tiến Nhân, MF

3. Giuse Nguyễn Văn Từ, MF

4. Bùi Vũ Quang, MSC

được cử hành tại Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, vào lúc 9g00, ngày 17-7-2016.

Thành phần tham dự gồm có: Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường, Cha Phó Tổng Quyền Dòng Thừa Sai Thánh Tâm tại Úc Châu, Cha Micae Hoàng Đô Đốc, MF - Giám Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin, Cha Bề Trên Dòng Thừa Sai Thánh Tâm tại Việt Nam, quý Cha, quý Thầy hai hội Dòng, gia đình và ân nhân của các tiến chức.

Vào lúc 9g00, Đức Cha Giuse cùng toàn thể đoàn đồng tế và cộng đoàn tiến vào nguyện đường với Thánh Giá Nến Cao và tiếng hát của ca đoàn trong bài ca nhập lễ. Lời đầu lễ, Đức Cha Giuse đã chúc mừng hai tỉnh dòng, cùng hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu chúc cho các Thầy tiến chức.

Bài đọc một được trích trong sách Dân Số (Ds3, 5-10) cho thấy chính Thiên Chúa tuyển chọn những người thuộc chi tộc Lêvi để lo việc phụng tự và phục vụ dân thánh. Đó là hình ảnh báo trước tình thương của Thiên Chúa dành cho những ai được tuyển chọn để phục vụ Thiên Chúa và Giáo Hội. Cũng vậy, bài đọc hai được trích từ sách Công Vụ Tông Đồ (Cv 6, 1-7) đã tường thuật lại việc các tông đồ tuyển chọn một số người trong Giáo Hội để phục vụ dân thánh. Kế đến, bài Tin Mừng theo Thánh Mátthêu đã nói lên vai trò và sứ mạng của những người làm lớn trong anh em.

Tiếp theo, Đức Cha Giuse chủ sự nghi thức phong chức Phó Tế. Nghi thức gồm ba phần: Nghi thức tuyển chọn, nghi thức bí tích và nghi thức diễn nghĩa. Trong nghi thức đầu tiên, các tiến chức được mời gọi đến trình diện Đức Giám Mục. Sau lời huấn từ của Đức Cha các tiến chức được phỏng vấn và công khai nói lên quyết tâm của mình trước những nhiệm vụ sắp được trao phó. Sau đó, Đức Giám Mục mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các tiến chức qua Kinh Cầu Các Thánh. Phần thứ hai - nghi thức bí tích. Đây là là nghi thức chính yếu nhất của việc phong chức Phó Tế. Trong nghi thức này, Đức Cha Giuse sẽ đặt tay và đọc lời nguyện truyền chức cho các tiến chức. Phần thứ ba - nghi thức diễn nghĩa. Các tiến chức được nhận phẩm phục và chính thức trở thành Phó Tế trước mặt Thiên Chúa và cộng đoàn. Tiếp theo, Đức Cha Giuse trao sách Phúc Âm và trao hôn bình an cho từng tân chức.

Kết thúc nghi thức truyền chức Phó Tế, Thánh Lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần kết lễ, Thầy Tân Chức Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương đã thay lời cho các tân chức nói lên lời tri ân và cảm tạ đối với quý cha và cộng đoàn. Để chúc mừng các Tân Phó Tế, Cha Giám Tỉnh Micae đã thay mặt cộng đoàn đeo vòng hoa cho từng tân Phó Tế. Cũng trong tâm tình vui mừng đó, Đức Cha Giuse đã ban huấn từ và những lời cầu chúc tốt đẹp cho các Tân Phó Tế cùng hai hội Dòng.

Thánh lễ Truyền chức Phó Tế kết thúc vào lúc 11g00 trong niềm vui mừng hân hoan của toàn thể cộng đoàn. “Lời tri ân” (st: Thiên Thần Nhỏ) là bài hát kết lễ và cũng là lời cám ơn lời tri ân của các tân Phó Tế và hội dòng muốn gửi tới toàn thể quý khách, quý ân nhân và từng người trong cộng đoàn.

Ban Truyền Thông