Hồng Kông: Cặp vợ chồng đầu tiên ra hải ngoại truyền giáo

Một cặp vợ chồng là anh Jonathan Nghiêm Chi Nghệ (Yim Chi-ngai) và chị Katherine Trương Như (Cheung Yu) được trao sứ vụ đi Campuchia truyền giáo cùng với Hiệp hội Giáo dân Thừa sai Hồng Kông. Thánh lễ sai đi do Đức Hồng Y Gioan Thang Hán (Tong Hon) của Giáo phận Hồng Kông cử hành tại nhà thờ giáo xứ Truyền Tin của anh chị vào hôm 12 tháng 6 vừa qua.

Cặp đôi này đã ký kết một hợp đồng ba năm với Hiệp hội Giáo dân Thừa sai và là đôi vợ chồng đầu tiên đi truyền giáo ở hải ngoại dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội.

Đức Hồng Y Thang Hán đã chúc mừng anh chị về quyết định này và cho rằng làm vợ chồng thì họ có thể hỗ trợ cho nhau trong sứ vụ. Ngài nói thêm rằng họ cũng có thể trở nên chứng tá mạnh mẽ cho tầm quan trọng lẫn giá trị của hôn nhân và gia đình.

Đức Hồng Y đề nghị mọi người cầu nguyện cho hai nhà truyền giáo và nhắc nhở họ rằng nhờ phép Thánh Tẩy, mỗi người được Thiên Chúa trao cho một sứ vụ trong đời sống và được mời gọi ra đi làm chứng nhân cho sự hiện diện của Thiên Chúa giữa lòng thế giới.

Cô Jessica Hà Ái Châu (Ho Oi-chu), lãnh đạo của Hiệp hội đã giới thiệu cặp vợ chồng này lên Đức Hồng Y Thang Hán để được ngài trao sứ vụ truyền giáo cho họ. Cả hai anh chị đã sẵn sàng để trở thành giáo dân thừa sai và hứa sẽ phục vụ người dân Campuchia bằng tất cả tình yêu thương.

Anh Nghiêm chia sẻ với toàn thể mọi người là anh đã đến Campuchia chín năm về trước; ngay tại thời điểm đó, anh nhận ra rằng giáo dân có thể làm thiện nguyện truyền giáo ra hải ngoại như chính các nhà thừa sai.

"Kể từ lúc đó, hai chữ 'truyền giáo' cứ ở trong tâm trí của tôi và vợ. Chúng tôi hiểu rằng, công việc của một người giáo dân làm truyền giáo không chỉ bó hẹp trong việc dạy giáo lý tại giáo xứ. Chúng tôi cũng cần phải hòa mình vào mọi nơi để làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa trong đời sống xã hội", anh nói.

Anh Nghiêm cho rằng vợ chồng anh nhận biết ơn gọi truyền giáo của mình bằng những trải nghiệm có được khi phục vụ trong giáo xứ, cũng như mối liên hệ của anh chị với Hiệp hội Giáo dân Thừa sai.

Vợ chồng anh chị Nghiêm-Trương sẽ đến Kampong Cham (Campuchia) vào ngày 9 tháng 7 sắp tới, và ban đầu họ sẽ được phái đến trung tâm thông tin của Hiệp hội. Sau đó, anh chị sẽ có một cuộc gặp gỡ với Đức Giám Mục địa phương hoặc đến một giáo xứ hay một vài giáo điểm khác.

Hai anh chị là thiện nguyện viên thứ 14 và 15 được Hiệp hội Hồng Kông gửi đi truyền giáo ở hải ngoại.

Trước đây vào năm 2013, có chị Margaret Băng Khải Nghi (Pang Ka-yee) thuộc giáo xứ Hà Quỳ (Ha Kwai) đã đến Campuchia để làm chuyên gia trị liệu tại Trung tâm Chhnang Kampong dành cho trẻ em khuyết tật, cũng trong năm đó, chị Stephania Lệnh Quan Uy (Ling Kwan-wai) thuộc giáo xứ Happy Valley đến Calcutta để làm việc với các nữ tu thuộc Hội Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa. (AsiaNews)

Chân Phương