Melbourne, sau một tuần thời tiết ảm đạm với những cơn mưa, và gió lạnh! Sáng Chúa Nhật 19/6/2016 trời trong, không gió, không mưa, lại thêm chút nắng vàng rực rỡ, thật lý tưởng để đoàn con cái Đức Mẹ dâng Thánh lễ đồng tế ngoài trời để tiễn chân tượng Đức Mẹ La Vang Thánh Du, sau hơn một tháng đi thăm các cộng đoàn trong Cộng đồng Công Giáo Việt Nam thuộc Tổng Giáo phận Melbourne.

Mời xem hình

Tại khuôn viên Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Tượng Đức Mẹ La Vang Thánh Du được trịnh trọng đặt trước lễ đài với hoa, đèn thật long trọng. Đội dâng hoa của Ca đoàn Vô Nhiễm đã thay mặt cộng đoàn dâng những đóa hoa tươi thắm lên ngai tòa Mẹ. Lời ca, điệu múa nhịp nhàng, nhuần nhuyễn chứng tỏ lòng yêu kính Mẹ của các thành viên đội dâng hoa đã bỏ nhiều công sức tập luyện để đạt được kết quả tốt đẹp.

Đúng 11 giờ 30 phút. Đoàn đồng tế với 13 cha khách từ các Dòng Tên, Dòng Thánh Thể và đặc biệt có quý Cha từ Giáo phận Thanh Hóa Việt Nam đang tham dự hội thảo tại Melbourne, đã đến cùng Linh mục quản nhiệm dâng lễ đồng tế kính chào tạm biệt tượng Mẹ La Vang Thánh Du.

Trong bài chia sẻ, Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân đã nhắc lại trong tuần qua, khi cộng đoàn được tượng Đức Mẹ ghé thăm, dù cho thời tiết lạnh lẽo, cộng đoàn đã luôn luôn thể hiện lòng yêu kính Mẹ bằng những Thánh lễ với cả tấm lòng con thảo, được đón các sứ giả của Mẹ đến giảng về gương sáng của Mẹ, được nghe lời Me nhấn nhủ qua các vị ngôn sứ là quý Cha Đinh Thanh Bình, Nguyễn Trọng Thiên, Phạm Minh Ước, và Phạm Minh Ái. Cộng đoàn đã nỉ non, cầu nguyện bên Mẹ. Riêng Linh mục quản nhiệm cũng không ngần ngại khấn xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho cộng đoàn luôn yêu kính Thánh Thể Chúa qua các buổi chầu Chúa Thánh Thể. Bảy ngày qua, trong lạnh lẽo, chúng ta đã gieo, và hôm nay chúng ta gặt hái trong vinh quang, vì Mẹ đã đáp lại các tấm lòng con thảo bằng một ngày với thời tiết thật tuyệt vời.

Nhờ thời tiết thật đẹp, nên đã có nhiều người về hiệp dâng Thánh lễ tiễn Mẹ, với đủ mọi thành phần Dân Chúa trong cộng đoàn, từ các cụ già, đến các cháu thiếu nhi đều hiện diện trong Thánh lễ tiễn Thánh tượng Mẹ. Ca đoàn Cecillia đã thật xuất sắc trong các bài ca phụng vụ Thánh lễ.

Được biết, Đức Mẹ Thánh du năm 2016 được khai mạc tại Cộng đoàn Thánh Toma Thiện vào đầu Tháng Năm 2016, Mẹ đã thăm các Cộng đoàn Thánh Giuse, Thánh Monica, Cộng đoàn Holy Eucharist, Our Lady và Christ The King, Margaret Mary, Thánh Gioan Hoan, Holy Name, Dominic, Holy Child và kết thúc tại Vinh Sơn Liêm.

Trong suốt thời gian Đức Mẹ ghé thăm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, mỗi ngày, Cộng đoàn đều có Thánh lễ, giảng thuyết và dâng hoa cộng đồng, mặc dù thời tiết không được đẹp, nhưng vì lòng sốt mến và yêu kính Mẹ, mọi người trong cộng đoàn đã về cùng nhau dâng lễ, nghe giảng thuyết và làm giờ đền tạ, dâng hoa thật đông.

Thánh lễ kết thúc, mọi người lên sùng kính chào Mẹ và nhận một món quà mà Đức Mẹ trao tặng lại là những bông hoa tươi, mang về như lời chúc lành cho mọi gia đình.