40 hoạt động thiết thực của tu sĩ Ấn Độ trong Năm Thánh Lòng Thương Xót

New Delhi (Agenzia Fides) - Cha Joe Mannath, SDB, Thư ký Quốc gia "Hội đồng các Tu sĩ Ấn Độ", vốn hiệp nhất với các tu hội và dòng tu ở Ấn Độ cho hay: "Năm Thánh Lòng Thương Xót là điều gì đó thực tế, nó không chỉ đơn giản chỉ là chúng ta nói một lời cầu nguyện hoặc tham dự một hội nghị. Chúng ta có thể đáp lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô bẳng cách quảng đại đưa ra kế hoạch hành động cụ thể, có lợi cho người nghèo và người đau khổ".

Cha Mannath: "Nhu cầu thật là cấp bách, khả năng thì to lớn, và các tu sĩ chúng tôi có vị thế tốt hơn hầu hết mọi người: những đóng góp của chúng tôi có thể tạo nên sự khác biệt". Đây là lý do tại sao Hội đồng các Tu sĩ Ấn Độ đề xuất một kế hoạch hành động cho tất cả các hội dòng, trong đó đưa ra hơn 40 cam kết thực tiễn để thực hiện trong Năm Thánh này và tiếp tục thực hiện khi Năm Thánh đặc biệc về Lòng thương xót này kết thúc. Cha Mannath cho biết: "Có 40 kế hoạch hành động để lựa chọn: chúng ta đang ở tháng Sáu và nửa năm đã trôi qua. Đề nghị này cũng có thể là một thời điểm tốt để kiểm tra những gì đích thân chúng ta đang thực hiện, như là các cộng đoàn tu sĩ, như là các tỉnh dòng và các dòng tu".

Các hoạt động được đề xuất khuyến khích các công việc có thể được thực hiện cho chỉ trên bình cá nhân, mà còn trên bình diện cộng đồng: thúc đẩy các cử chỉ tha thứ và hòa giải; hiến máu hoặc hiến xác; thăm viếng và chăm sóc bệnh nhân, người già và các tù nhân một cách thường xuyên; đối xử với công nhân và người lao động tham gia vào các nhà tu bằng sự tôn trọng và công bằng; chăm sóc trẻ em đường phố và người nghiện ma túy; tham gia vào công tác giáo dục, giáo lý và giúp đỡ học sinh các gia đình nghèo.

Lã Thụ Nhân