GIÁO XỨ DẦU TIẾNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỪNG LỄ BỔN MẠNG: THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

Chúa Nhật, 05.6.2016: cử hành trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn Mạng giáo phận Phú Cường. Trong bầu khí vui mừng đó, giáo xứ Dầu Tiếng cùng mừng lễ Bổn Mạng và là ngày Chầu Lượt của giáo xứ.

Xem Hình

Sau những ngày chuẩn bị và khi đến thời điểm ấn định, trong khuôn viên nhà thờ Dầu Tiếng đã tề tựu đông đảo giáo dân, trong đó có rất nhiều người dù đang sinh sống nơi xa, nay cũng trở về để tham dự ngày trọng đại của “giáo xứ quê hương”.

Đúng 06g00 cùng ngày, tiếng trống khai mạc của Hội Hiền Mẫu vang lên cách trang trọng chào mừng cộng đoàn phụng vụ, tiếp theo là Ca Nhập Lễ đưa đoàn rước gồm đại diện các thành phần trong giáo xứ, do cha Matthêu Thanh Yên chủ tế tiến vào cung thánh của nhà thờ tạm.

Trước khi cử hành thánh lễ, ông Giuse Trần Thái Nhàn – Trưởng Ban Thường Vụ Hội Đồng Giáo Xứ - phát biểu chào mừng, tri ân và tưởng nhớ đến những người đã qua đời của giáo xứ.

Tiếp đến, cha chủ tế đọc thư chúc mừng Bổn Mạng giáo xứ của cha chánh xứ vì công vụ, đang ở xa cách nửa vòng trái đất, với nội dung sâu sắc ân tình làm cho bầu khí thêm cảm động và ấm áp tình gia đình của giáo xứ Dầu Tiếng.

Sau đó, cha chủ tế và cộng đoàn phụng vụ hướng về ngôi nhà thờ đang được xây dựng bằng nghi thức tri ân, cùng cầu nguyện cho cha chánh xứ, các ân nhân và thân nhân còn sống cũng như đã qua đời và phó dâng công trình xây dựng này cho Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí hiệp nhất, thánh thiêng và đặc biệt, cùng với tâm tình chia sẻ của cha chủ tế: Tình yêu của Thiên Chúa trao ban cho con người đã được Chúa Giêsu diễn tả trong Tin Mừng qua dụ ngôn Con chiên lạc (Lc 15,3-7); đồng thời, qua đó cha nhấn mạnh đến trách nhiệm của mỗi Kitô hữu hôm nay là “Hãy mở kho tàng Tình Yêu”: mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta cùng cảm tạ, vì Chúa đã trao cho địa chỉ “Kho Tàng Tình Yêu” (Mt 11, 28-29). Chìa khóa mở Kho Tàng chính là lệnh truyền của Chúa Giêsu: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13,35). Với những tâm tình ấy đã giúp ích cho cộng đoàn phụng vụ ý thức được rằng, mỗi tín hữu là một cây nến sáng của Thánh Tâm Chúa Giêsu và phải chấp nhận sự tiêu hao để ánh sáng Tình Yêu Thiên Chúa luôn được chiếu tỏa trong giây phút hiện tại của đời sống hằng ngày.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ là khai mạc ngày Chầu Lượt. Các phiên Chầu Lượt được tiếp diễn với sự tham dự của từng thành phần của giáo xứ, và điều làm cho các giờ Chầu trở nên sinh động và thánh thiêng hơn, bởi có sự tham dự của các giáo xứ bạn cùng với sự đồng hành của các linh mục chánh xứ như: Cây Trường, Minh Hòa, Minh Thạnh, Rạch Kiến và Long Hòa cùng với hàng trăm tín hữu tham dự.

13g00 cùng ngày, kết thúc giờ Chầu, toàn thể cộng đoàn được phục vụ bữa ăn trưa trong tình thân ái, hiệp thông và ấn tượng nhất là được sự cỗ vũ và chấp thuận của quí cha chánh xứ đang hiện diện, các Hội Đồng Giáo Xứ tham dự phiên chầu bế mạc đã thống nhất một việc, mà lần đầu tiên thực hiện: đó là dự kiến cùng nhau tổ chức một chuyến hành hương chung vào ngày 17.6.2016, gồm 3 đơn vị: Dầu Tiếng, Rạch Kiến và Long Hòa.

Ngày mừng lễ và ngày Chầu Lượt của giáo xứ Dầu Tiếng đã khép lại với dấu ấn yêu thương và dấn thân theo tinh thần sống Năm Thánh của giáo phận Phú Cường: “Sống Mầu Nhiệm Thánh Thể và Loan Báo Lòng Chúa Thương Xót”.

Xin Chúa cho ngọn lửa vẫn thiêu đốt Thánh Tâm Người cũng thiêu đốt lòng chúng ta. Nhờ đó, chúng ta sẽ nên giống Người hơn nữa, và đáng hưởng hạnh phúc muôn đời trong Thánh Tâm Chúa Giêsu.

GIÁO XỨ DẦU TIẾNG