THIẾU NHI LA MÃ VÀ GIỒNG TRÔM VUI TẾT THIẾU NHI

Thiếu nhi là tương lai của Xã Hội và của cả Giáo Hội nữa, ý thức được điều đó, những người có trách nhiệm dù bận bịu với biết bao nhiêu công việc vẫn không quên dành tình thương, dành sự giáo dục cho thế hệ tương lai đó. Hòa cùng niềm vui ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, Cha Sở Đaminh Nguyễn Hữu Trung cùng với quý dì phục vụ hai họ đạo La Mã và Giồng Trôm đã tổ chức cho thiếu nhi 2 họ được mừng Tết của các em.

Xem Hình

Từ sáng sớm hôm nay – ngày vui của thiếu nhi, họ đạo nhỏ bé Giồng Trôm của Giáo Phận Vĩnh Long vui hơn mọi ngày. Những chuẩn bị cần thiết được chuẩn bị từ hôm qua cũng như từ sáng sớm hôm nay.

Âm thanh được nổi lên như hòa cùng niềm vui của bọn trẻ ở cái họ đạo nghèo.

Hơn 7 giờ, chiếc xe 16 chỗ cũ kỹ “cõng” hơn 20 đứa nhỏ nghèo từ La Mã đến Giồng Trôm.

Điều đầu tiên phải làm đó là tập họp lại với nhau, chia tổ và làm quen với nhau trước khi đi vào ngày hội vui hôm nay.

Và rồi nhiều trò chơi được Dì Út, anh Công Hội bày ra cho các em. Đặc biệt có phần thi giáo lý nữa.

Gần trưa, các em nghỉ trưa cũng như chuẩn bị cho các tiết mục thi hát và múa chiều nay.

Trước khi dùng bữa trưa, các em cùng nhau “diện kiến dung nhan” cha Sở Đaminh Nguyễn Hữu Trung. Rất đơn giản và bình dị, Cha Đaminh nhắn nhủ các em hãy chơi với nhau hết mình và hết tình. Cha dặn các em chơi với nhau nhằm mục đích hiệp nhất và yêu thương.

Nghỉ trưa và dùng bữa với mì xào thập cẩm thật ngon. Th cũng như T ngon miệng quá ăn đến. .. 3 hộp. Niềm vui của tuổi thơ thể hiện rõ trên nét mặt của những trẻ ở vùng nghèo xa xôi với thành thị.

Nghỉ trưa một lát, các trẻ quây quần với nhau bên chiếc màn hình nhỏ và những bài hát của tuổi thơ.

Cơn mưa chiều chợt đến như hồng ân của Chúa đến với các em trong buổi hội ngộ đặc biệt này.

Mưa dứt, những trò chơi lấy sáng kiến từ các Dì cũng như anh Hội được bày ra cho các em. Các em vui đến độ quên rằng nhiều trò chơi làm ướt cả áo quần. Tuổi thơ trong sáng và hồn nhiên được tỏ hiện trên từng khuôn mặt của các trẻ nghèo kém may mắn hơn những mảnh đời khá giả.

Cuộc vui nào cũng kết thúc, các em, tùy theo đội cũng như cá nhân đã nhận được những phần quà lưu niệm dễ thương của Ban Tổ Chức.

Một ngày vui chơi thoải mái được khép lại trong niềm vui của tuổi thơ.

Đại diện các em nhỏ đã ngỏ lời cảm ơn Cha Sở Đaminh Nguyễn Hữu Trung, quý Dì dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn phục vụ họ đạo, anh Công Hội. .. và không quên cảm ơn Dì Tư, chị Út là những người âm thầm lo ẩm thực cho các em.

Ước mong ngày vui này sẽ kéo dài trong thời gian tuổi thơ của các em và cũng ước mong những thời khắc thư giãn này như động lực cho các em học tập không chỉ kiến thức đời mà còn kiến thức đạo nữa.

Được biết ngày 27 tháng 6 tới đây một số trong các em sẽ lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức từ sự đặt tay của Đức Giám Mục Giáo Phận Phêrô Huỳnh Văn Hai tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre. Nguyện chúc các em được tràn đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần.