"Thiên Chúa, qua đức Giêsu KiTô yêu thương chúng ta" Đó là tin vui thực tế tuyệt vời nhất, Phong trào Cursillo giáo phận Phú Cường với 396 Cursillistas, qua 8 Khóa Ba Ngày, và 4 Khóa Lãnh Đạo, vui mừng đón nhận và không ngừng vươn lên, để hoàn thành sứ mạng của mình với một thái độ xác tín, cương quyết và trung thành. Phong trào Cursillo là một Phong trào của Giáo Hội, với phương pháp riêng, tạo cơ hội sống và chia sẻ những điều căn bản để trở nên những người KiTô hữu đích thực nòng cốt, làm cho các nhóm này dậy men mội trường qua Phúc Âm.

Xem Hình

Hồng ân 50 năm thành lập giáo phận Phú Cường, Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa ân ban dư tràn cho những ai vững tin vào Ngài. Theo Lịch Công Giáo GP Phú Cường, Phong trào Cursillo Hành Hương Năm Thánh và nhận phép lành Toàn xá do sự ủy thách của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước cho cha An tôn Hà văn Minh- Linh hướng phong trào Cursiilo GP Phú Cường, Linh hướng PT Cursillo Việt Nam; vào lúc 8g, ngày 23-4-2016, các anh chị em đã có mặt đông đủ tại cửa chính Nhà thờ Chánh Tòa với nghi thức Mở Cửa Năm Thánh. Sau khi cử hành, mọi người lên Đến Thánh. Tin Mừng thánh Gioan (Ga 10, 1-10) "Tôi là Cửa, ai qua tôi mà vào, thì sẽ được cứu, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy đồng cỏ" Cha Antôn hướng dẫn các anh chị em Cursillistas cầu nguyện, đọc Thánh Vịnh 113, ý nghĩa việc cử hành đức tin và phó thác Phong trào Cursillo trong tay Mẹ Maria qua bài hát "Lạy Mẹ là ngôi sao sáng".

Sau đó các anh chị Cursiilo từ nhà thờ Chánh Tòa hành hương tiến về nhà thờ Lái Thiêu- nơi được GP chỉ định hành hương trong sự thinh lặng. Anh chị em nhận Bí tích Giao hòa với nghi thức chúc lành cho người hành hương trước và sau khi trở về. Thánh lễ Năm Thánh Phong trào Cursiilo chính thức cử hành vào lúc 10g tại nhà thờ Lái Thiêu trong bầu không khí thánh thiện và sốt sắng.

Qua Tin Mừng Thánh Gioan (Ga14, 7-14) " Ai thấy Thầy là thấy Cha" Chúa Giêsu khẳng định: "Điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm" xác tín rằng Đức KiTô là con Thiên Chúa" Chúng ta gặp gỡ Ngài qua Đức KiTô, cũng chính là Thiên Chúa giàu lòng xót thương, và nhờ đó mà chúng ta được sống. Mỗi người Cursillistas là men nơi môi trường gia đình, giáo xứ và xã hội; thể hiện đời sống yêu thương qua ánh mắt, nụ cười rộng mở, xoa dịu những mũi đinh nhọn, mũi gai thập giá Đức KiTô trong tình yêu.

Chúng ta nhìn thấy Chúa qua hình ảnh đau thương khổ nạn, để nhìn thấy anh chị em mình đang sống giữa những thử thách và yêu thương họ, trao ban cho họ trái tim tình yêu. Qua cuộc hành hương tràn ngập hồng ân Năm Thánh mà Thiên Chúa trao ban, chúng ta trở về nhà cùng với niềm vui trong sự cố gắng hằng ngày với Thiên Chúa và với tha nhân, để mọi người nhận ra Lòng Xót thương của Thiên Chúa, qua cử chỉ dễ thương của anh chị em Cursillistas.

Hình ảnh trước cửa Năm Thánh giữa chủ chiên và đàn chiên, là hình ảnh đẹp nhất ngày hôm nay, thể hiện tinh thần hiệp thông sâu sa trong Palanca, giúp mọi người khám phá chu toàn ơn gọi riêng để thể hiện tinh thần Cursillo, cậy trông vào ơn Chúa, Phúc Âm hóa thế giới. "Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh chị em" chuẩn bị bước vào Khóa Ba Ngày vào tháng 7 sắp tới, tại Nhà Chung giáo phận.

Trong Thánh lễ hôm nay, cha Antôn và mọi người đặt biệt cầu nguyện cho linh hồn anh Giuse Nguyễn Hoan và một số anh chị em Cursillistas đã qua đời, sớm hưởng phúc thiên đàng. Cha Antôn ban phép lành Toàn Xá, mọi người hân hoan đón nhận. Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g, mọi người vầy quanh hát bài " Bình an của Chúa", dùng cơm trưa và chia tay trong sự quyến luyến.

Xin Thầy Chí Thánh đồng hành với các anh chị trên đường về với niềm vui Năm Thánh, và với những cảm nghiệm riêng từng người vừa lãnh nhận, sống trọn tình yêu Lòng Chúa Thương Xót trong năm hồng phúc nầy.