VATICAN 017/05/04 - Vào ngày 15 tháng 5 vừa qua, khi tiếp các thành viên trong Hội Đồng Giáo Hoàng Công Lý và Hòa Bình, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã khuyến khích việc đối thoại liên tôn, coi đó là căn bản vững chắc cho hòa bình.

Ngài nói với các vị trong hội đồng rằng công việc qúy vị đang thi hành rõ ràng là kết quả của bầu khí đoàn kết và hy vọng, đánh dấu thời Công Đồng Vatican II. Ngài tiên đoán trong những năm sắp tới, Giáo Hội còn nỗ lực hơn nữa trong việc đáp ứng những thách đố quan trọng của việc đối thoại liên tôn.

Khi nói với các đại biểu của các truyền thống tôn giáo khác, Ngài lưu ý là đối thoại không được dẫn tới một chủ thuyết tương đối hay bất cần tôn giáo. Đại diện của Giáo Hội Công Giáo phải thẳng thắn, cởi mở, phải can đảm tìm ra sự thật, trong khi nuôi dưỡng và khao khát công lý, tự do.

Hội Đồng Giáo Hoàng Công Lý và Hòa Bình do Đức Giáo Hoàng Phaolô VI thành lập vào tháng 5 năm 1964. Trong phiên họp toàn Hội Đồng năm nay, các thành viên bàn về viễn tượng các cuộc đối thoại liên tôn trong năm tới làm sao cho có kết quả hữu hiệu hơn. Cuộc họp đặt dưới sự chủ tọa của vị Chủ Tịch Hội Đồng là đức Tổng Giám Mục Michael Fitzgerald