WASHINGTON 06/05/04 - Một vị giáo sĩ tuyên úy Hồi Giáo đang làm việc tại Viện Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ ở thủ đô Washington vừa tuyên bố rằng ông sẽ chống lại bất cứ nỗ lực nào nhằm tháo bỏ thánh giá đang treo trong lớp học. Đó là lời của giáo sĩ Hồi Giáo Iman Yahya Hendi khi ông tuyên bố với cơ quan thông tấn xã Công Giáo Fides. Ông nói: "Tôi chống lại việc người ta muốn tháo bỏ thánh giá khỏi lớp học. Tôi tin rằng thánh giá là một biểu tượng tôn giáo rất quan trọng đối với mọi người"

Trong một cuộc hội thảo về đời sống tôn giáo trong khuôn viên đại học, giáo sĩ Iman hendi nói là một tín hữu Hồi Giáo tôi không hề cảm thấy có sự khó khăn nào khi làm việc trong lớp có treo ảnh thánh giá. và giáo sĩ đã nói thêm: Tôi sẵn sàng tranh đấu để người ta phải để thánh giá tại nguyên vị trí trong lớp học.

Đại học Georgetown là đại học Công Giáo đầu tiên ở Hoa Kỳ thuê mướn một tuyên úy Hồi Giáo làm việc toàn thời gian cho sinh viên Hồi Giáo.

Tưởng cũng nên nhắc lại vấn đề đòi lớp học và bệnh viện không được treo ảnh thánh giá xuất phát tứ Ý Đại Lợi khi một người Hồi Giáo quá khích có quốc tịch Ý đưa vấn đề ra trước tòa án vào cuối năm 2003. Quan tòa địa phương đã phán quyết theo ý nguyên đơn. Nhưng sau đó, tòa tối cao đã lật lại phán quyết này. Vụ kiện đã làm xôn xao dư luận Ý.