Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa Harrisburg, Pennsylvania Mừng Xuân Bính Thân

Sau những ngày đầu xuân năm mới dường như mọi người ở khắp nơi đã “đốt Tết” để trở lại với cuộc sống thường ngày của mình thì cũng là lúc Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa Harrisburg thuộc tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ tưng bừng tổ chức chương trình Chào Mừng Xuân Bính Thân 2016 vào ngày 27 tháng 2 nhằm ngày 20 tháng Giêng âm lịch. Khác với những ngày trước đó khi nhiệt độ xuống rất thấp và có tuyết rơi, ngày Thứ Bảy 27 tháng 2 nhiệt độ đã ấm dần lên khoảng 40 độ F và có nắng ấm chan hòa. Đây được coi là một dấu chỉ tốt lành, một món quà đầu năm Thiên Chúa đã tặng ban cho Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa nhân dịp mừng xuân mới.

Xem Hình

Thời tiết lý tưởng đó đã khiến mọi người không thể ngồi yên trong nhà mà ào ra ngoài để đón nắng xuân. Người người dập dìu đổ về hội trường Bishop Mcdevitt High School lòng hân hoan vui mừng như đi trẩy hội. Ai nấy đều trưng diện những bộ đồ đẹp đẽ và sang trọng nhất. Những khuôn mặt rạng rỡ hân hoan, những tiếng cười ròn rã, những lời cầu chúc chân thành đã khiến cho mọi người cảm thấy “vui như Tết”. Khi bước vào hội trường mọi người không khỏi ngỡ ngàng vì hội trường rất rộng lớn, mới mẻ, khang trang và lộng lẫy được trang trí rất Tết với hoa đào hoa mai, đèn lồng, cờ quạt và những băng rôn với những nét chữ sắc xảo và những lời chúc đầy ý nghĩa khiến ai nấy đều phải trầm trồ: Ôi đẹp quá! Đẹp quá! Đẹp quá chừng!!!

Thánh Lễ Mừng Xuân Bính Thân đã được cử hành vào lúc 5 giờ chiều với sự chủ tế của cha quản nhiệm Phaolô Nguyễn Duy Thường và cùng đồng tế với ngài là ba cha: cha Giuse Nguyễn Văn Hóa đến từ York PA, cha Phaolô Cao Đức Duy đến từ Chicago IL, Cha Giuse Phùng Văn Sáu đến từ Boston MA và thầy Phó Tế Giuse Trương Đức Hưng đến từ Cromwell CT. Có rất đông giáo dân của Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa và các Giáo Đoàn Lancaster, York, Lebanon và vùng phụ cận thuộc tiểu bang Pennsylvania và các tiểu bang lân cận và cả những anh chị em ngoài Công Giáo và người Mỹ cùng đến tham dự, trong đó có vị khách đặc biệt quan trọng là Sơ Mary Anne là Hiệu trưởng của trường Bishop Mcdevitt High School. Đặc biệt là 9 thày và hai sơ thuộc giáo phận Thanh Hóa đang du học tại Cromwell CT và Boston MA cũng không quản ngại đường xá xa xôi, thời tiết giá lạnh, lái xe khoảng 6 tiếng về đây để đón Tết với Giáo Đoàn.

Thánh Lễ được cử hành một cách rất trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài giảng, cha Cao Đức Duy đã bầy tỏ sự vinh dự của ngài khi được mời về tham dự chương trình mừng xuân và chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ. Ngài mời gọi mọi người hãy dâng lời tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Ngài đã ban trong năm cũ và hãy tin tưởng tín thác vào Chúa trong năm mới. Ngài cũng kêu mời mọi người trong Mùa Chay và trong năm thánh “Lòng Thương Xót Chúa” hãy biết sống tinh thần sám hối ăn năn, biết trở về với Chúa để kêu xin sự tha thứ, hãy siêng năng làm việc thiện, giúp đỡ những người anh em khó khăn và hãy luôn biết trao ban lòng thương xót cho mọi người xung quanh.

Cuối Thánh Lễ, ông Lê Văn Ninh, chủ tịch HĐMV Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa đã đại diện Giáo Đoàn chúc tết quý cha và mọi người. Ông cũng cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất và cộng tác với nhau trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương để chương trình mừng xuân của Giáo Đoàn được thành công tốt đẹp. Đến với Thánh Lễ mừng xuân hôm nay, mọi người còn được hái lộc thánh đầu năm đó là những câu Kinh Thánh làm ý lực sống cho mỗi người trong suốt cả năm mới. Đặc biệt, các em nhỏ và người cao tuổi còn được lì xì qua những phong bao đỏ thắm gói ghém những điều may mắn cho một năm mới tốt lành.

Sau Thánh Lễ, mọi người đổ xô đến những quầy bán đồ ăn với nhiều loại bánh trái và món ăn thật ngon do các gia đình trong Giáo Đoàn chuẩn bị như bánh hỏi, bánh cuốn, bánh bao, bánh cam, bánh ít, bánh gai, bánh tằm, bánh chuối, bánh xu xuê, bánh mì, cánh gà chiên, nem nướng, nhiều loại chè, và cà phê sữa. Thức ăn vật chất ngon là vậy nhưng thức ăn tinh thần (chương trình văn nghệ) còn ngon hơn nhiều.

Chương trình văn nghệ dạ vũ mừng xuân năm nay được dẫn dắt bởi MC Phong Lê qua những lời dẫn chương trình rất chuyên nghiệp vui vẻ và hấp dẫn. Đêm văn nghệ được bắt đầu bằng tiết mục mở màn quá sôi động khiến hội trường như muốn nổ tung qua sự diễn xuất của khoảng năm, sáu chục người gồm nhiều thành phần như các thầy, các sơ, các giáo lý viên, các huynh trưởng, các em thiếu nhi, các em múa lân cùng với cờ quạt, áo mũ muôn mầu muôn sắc. Đây là tiết mục do cha quản nhiệm dàn dựng cùng với biên đạo múa là cô Thanh Nhã. Sau đó là các vũ điệu “Như Hoa Mùa Xuân” của các Nữ Tu và Chủng Sinh Đại Chủng Viện Holy Apostles Connecticut, vũ Điệu “Bức Họa Đồng Quê”, “Những Cánh Hoa Rừng” và “Hello Việt Nam” do Các Em Thiếu Nhi Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa biểu diễn một cách rất chuyên nghiệp. Trích đoạn cải lương “Đời Cô Lựu” do em Timmy Dao và anh Tiến Đạt diễn xuất thật cảm động và ý nghĩa nhằm nhắn nhủ các bậc cha mẹ phải biết hy sinh cho con cái, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, thương yêu chăm sóc cho con cái vì các em rất cần một mái ấm gia đình trong đó có cả cha lẫn mẹ.

Đặc biệt năm nay có sự góp mặt của ca sĩ Nguyễn Hồng Ân từ Việt Nam. Nam ca sĩ này có một chất giọng cao vút và khỏe khoắn. Anh đã cháy hết mình trên sân khấu khiến cho khán giả không tiếc lời khen ngợi. Ca sĩ Mai Thiên Vân đến từ California với chất giọng ngọt lịm và trong trẻo cộng với phong cách nói chuyện rất dễ thương, giản dị, và gần gũi đã làm cho nhiều người rất ngưỡng mộ. Ban Nhạc Saigon Stars West Virginia chơi rất xuất sắc và ca sĩ Tường Vy đã cống hiến nhiều bài hát thật hay cho khán giả. Chương trình văn nghệ dạ vũ năm nay qúa xuất sắc và hấp dẫn nên hầu hết mọi người đều ở lại cho đến khi kết thúc vào lúc 11 giờ khuya. Nhiều người còn cảm thấy tiếc nuối đến nỗi đã thốt lên: “Sao chương trình ngắn quá vậy?’

Đêm văn nghệ dạ vũ hôm nay đã thành công ngoài sức tưởng tượng với chương trình rất đa dạng và hấp dẫn, âm thanh ánh sáng, ban nhạc phối hợp ăn ý và đặc biệt là sân khấu, hội trường trang trí nổi bật, rất đẹp về chủ đề xuân. VUI NHƯ TẾT – Đó là lời nói chân thành của giáo dân cũng như rất nhiều người ngoại đạo đến tham dự hôm nay.Vui vì được tham dự một Thánh Lễ thật sốt sắng và nhận được nhiều lời chúc mừng. Vui vì bài giảng của cha Cao Đức Duy rất hay và rất ý nghĩa trong dịp đầu năm. Vui vì được thưởng thức những món ăn ngon và truyền thống. Vui vì được các cha ân cần thăm hỏi và “Lì Xì”. Vui vì được gặp nhau, trao cho nhau những nụ cười, những lời hỏi thăm, những lời chúc tụng tốt đẹp cho năm mới. Vui vì được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc rất đa dạng và phong phú – trong đó có sự đóng góp rất lớn của các em thanh thiếu niên của Giáo Đoàn.

Sự thành công của chương trình văn nghệ dạ vũ là ngoài sức tưởng tượng và đó là thành quả của sự chuẩn bị chu đáo của cha quản nhiệm, HĐMV, các ban nghành, các gia đình và các nhân cũng như sự đóng góp ủng hộ nhiệt thành của các ân nhân có đạo cũng như ngoại đạo. Sự tham dự đông đảo ngoài dự đoán của Ban Tổ Chức cũng góp phần làm cho chương trình đón xuân năm nay được nên hoàn hảo. Sự thành công này đã đánh dấu một bước tiến quan trọng và một giai đoạn lịch sử của Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa với những nét trẻ trung, tươi mới và tràn trề sức sống. Với sự kiện này, Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa Harrisburg đã chính thức tiễn biệt năm cũ Ất Mùi vào dĩ vãng và đón chào năm mới Bính Thân với một niềm tin và một niềm hy vọng mới. Ước mong sao niềm vui này sẽ tiếp tục được kéo dài và trở nên trọn vẹn hơn trong suốt năm Bính Thân và đem đến cho mọi người những điều tốt lành và thánh đức.

Đoàn Khoa