Trại đoàn Thiếu Nhi ThánhThể Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Hằng năm, cứ vào cuối tuần tháng 2, Đoàn TNTT Giáo xứ ĐMLV, Miami, lại có cơ hội tổ chức những ngày trại cho các em Thiếu Nhi. Trại đầu tiên cho các em khi Đoàn mới được thành lập vào năm 2010 tại Giáo xứ cũ Thánh Helen với tên Hừng Đông 1. Từ năm 2011, các em đã được khuyến khích đi trại ngoài trời nơi các công viên, và năm nay 2016, Trại Hừng Đông 5 mới diễn ra tại Công viên có tên TREE TOP PARK. Chủ để của Trại dựa theo câu Kinh Thánh của Năm Thánh Lòng Thương Xót: "Anh em hãy có lòng thương xót như Cha anh em là Đấng thương xót --- Be merciful, just as your Father is merciful" ( Lu-ca 6:36). Số các em tham dự cũng đông hơn các năm trước là 113 em dưới sự hướng dẫn của hơn 20 Huynh trưởng và sư cộng tác của quí phụ huynh.

Xem Hình

Trại Đoàn Hừng Đông 5 bắt đầu từ chiều thứ Sáu 26-03 và kết thúc vào trưa Chúa Nhật 28-03. Chương trình của những ngày Trại kết hợp thật phong phú giữa những sinh hoạt trò chơi vận động, Hành trình Đức Tin theo chủ đề Trại về Lòng Thương Xót, sinh hoạt Lửa thiêng với các hoạt cảnh theo các câu truyện trong Kinh Thánh về Lòng Thương Xót, và đời sống thiêng liêng qua cuộc rước Thánh Thể trong khuôn viên đất trại và các Thánh Lễ sáng thứ Bảy và Chúa Nhật.

Cho dù thời tiết của những ngày cuối tuần thật lạnh khoảng 50F, không có phòng tắm, sinh hoạt liên tục, nhưng tất cả trại sinh từ ngành Ấu 7, 8 tuổi, đến ngành Thiếu, Nghiã Sĩ, Hiệp Sĩ và các Huynh trưởng đã tham gia hết mình. Các em được chia thành 10 đội để thi đua và các đội đã thể hiện tinh thần ở mức cao nhất nhằm đạt được cờ danh dự và các tua phần thưởng.

Những ngày trại qua đi và điều các em học hỏi được là: Tình bạn, tình đồng đội, khả năng đóng góp trong việc chung, lắng nghe nhau và sự cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây là những bài học quí giá cho các em, những thế hệ tương lại của dân tộc Việt Nam và của đất nước Hoa kỳ, khi các em hằng ngày phải đối diện với một lối sống ích kỷ, hưởng thụ và đầy cám dỗ. Vì vậy các cha mẹ nên hãnh diện về những điều tốt nơi con cái mình và đừng sợ khi được khuyến khích cho các em tham dự các trại đoàn Thiếu nhi nơi Giáo xứ của mình.

Xin cảm tạ Chúa, Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse, đã ban cho Giáo xứ chúng con những ngày trại của Đoàn TNTT được bình an và tốt đẹp.

BTT G