Dạ Tiệc Mừng Xuân Bính Thân 2016 tại Sydney

Tối thứ Sáu 12/02/2016 (Mùng 4 Tết) khoảng 800 người đã đến nhà hàng Crystal Palace vùng Canley Heights Sydney tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Tết Bính Thân 2016 do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức với mục đích bảo tồn nền Văn Hóa Việt Nam và tạo cơ hội giúp cho các con em hiếu thảo nhớ đến ông bà cha mẹ trong dịp Xuân về. Dạ tiệc với chủ đề: “Dâng Chúa Mùa Xuân ”

Xem Hình

Khai mạc buổi Dạ Tiệc với 3 hồi chiêng trống cổ truyền và mở màn tiết mục hoạt cảnh Xuân Họp Mặt với ban hợp ca Liên Đoàn Lê Bảo Tịnh. Kế tiếp là nghi thức chào quốc kỳ Úc Việt đồng thời hai Mc Minh Châu và Cao Thượng mời quý Cha với sắc phục khăn đống áo dài truyền thống Việt Nam lên sân khấu. Cha Paul Văn Chi đại diện Ban Tuyên Úy dâng lời nguyện đầu năm lên Thiên Chúa và tuyên bố khai mạc Dạ Tiệc Mừng Xuân Bính Thân 2016, qúy Cha và mọi người cùng hợp ca nhạc phẩm Tán Tụng Hồng Ân để chúc tụng Thiên Chúa và qúy Trưởng Ban Mục Vụ các Giáo Đoàn cùng lên sân khấu hợp ca bài Ly Rượu Mừng để mừng Xuân. Sau đó anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng ngỏ lời chúc Tết qúy Cha quý Sơ và tất cả mọi người và Cha Nguyễn Văn Tuyết ban phép lành của ăn.

Khai mạc buôi liên hoan văn nghệ Dạ Tiệc Mừng Xuân, đoàn Múa Lân chào mừng quan khách những màn múa rất ngoạn mục và sau đó chương trình văn nghệ vời những tiết mục Đơn Ca, Song Ca, Hợp Ca, Hoạt Cảnh về Xuân rất đượm tình quê hương do 3 Liên Đoàn Trẻ Thiếu Nhi Thánh Thể, Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo và Liên Ca đoàn Lê Bảo Tịnh cùng phối hợp trình diễn rất đặc sắc.

Sau đó quý Cha Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đặng Đình Nên, anh Trần Anh Vũ cùng ra sân khấu chúc Tết đến các Cụ Ông Cụ Bà và các vị Cao Niên được mời lên trước sân khấu. Ba em Hồng Ân, Thảo Vi và Thanh Thúy thay mặt các bạn trẻ hát tặng quý vị Cao Niên nhạc phẩm Ơn Nghĩa Sinh Thành rất được mọi người tán thưởng nồng nhiệt. Kế tiếp quý Cha, anh Trần Anh Vũ, ông bà Đường Ngọc Phước Giáo đoàn Miller và ông bà Hà Quang Thuấn Giáo đoàn Cabramtta cùng cắt chiếc Bánh Chưng và trái Dưa Hấu mừng Xuân Mới, đồng thời quý Cha, qúy Sơ phát Lộc Thánh đầu Năm Mới cho quý vị cao niên để được tràn đầy ơn lành của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Đặc biệt Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng ngỏ lời cám ơn Cha Phêrô Dương Thanh Liêm Cựu Tuyên úy Trưởng CĐCGVN TGP Sydney đã dìu dắt Cộng Đồng trong 2 năm qua được thăng tiến và phát triển. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cha trong sứ vụ nhiệm sở mới..và Cha Dương Thanh Liêm cũng ngỏ lời cám ơn và chúc Tết mọi người trong Cộng Đồng.

Sau khi chấm dứt phần chúc Tết, chương trình văn nghệ tiếp tục và lồng vào đó có màn Xổ Số lấy hên đầu Năm Mới. Trước khi kết thúc buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân. Anh Trần Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Bính Thân 2016 hôm nay được mọi sự tốt đẹp.

Diêp Hải Dung