Liên Hiệp Âu Châu ca ngợi thiện chí của lãnh đạo Hoa Kỳ trong việc trình bày vấn đề Iraq ra trước Liên Hiệp Quốc, đồng thời khuyến cáo Bagdag nên tuân thủ giải pháp của Liên Hiệp Quốc.

Bộ trưởng quốc phòng Michele Alliot Marie của nước Pháp tuyên bố vấn đề Iraq phải được giải quyết theo công pháp quốc tế và Paris sẽ không tham gia bất cứ hành động trừng phạt nào đối với Iraq mà không có sự thông qua của Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Tổng thống Ai Cập, ông Mubarak kêu gọi Iraq nắm lấy cơ hội mà ông Bush có đề cập đến khi noí chuyện trước Liên Hiệp Quốc là để cho phái đoàn thanh tra vũ khí trở lại Iraq.

Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẵn sàng đóng vai trò tích cực xây dựng bên cộng đồng quốc tế hầu giải quyết vấn đề Iraq trong khuôn khổ mà Liên Hiệp Quốc đề ra.

Tại Moscow, phát ngôn viên bộ ngoại giao Boris Malakhov nói rằng Nga vẫn hy vọng cuộc khủng hoảng Iraq được giải quyết bằng đường lối hoà bình.

Hôm nay ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell thảo luận về vấn đề Iraq với các nước hội viên thường trực trong Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.