THÁNG TƯ - 2004

1. Ý CẦU NGUYỆN.

- Ý chung: Cầu cho các ứng viên chịu chức thánh được chuẩn bị kỹ càng, và cho các thừa tác viên đã nhận tác vụ được huấn luyện thường xuyên. Xin cho những người có trách nhiệm biết đặc biệt chăm lo việc chuẩn bị các ứng viên chịu chức thánh, và việc huấn luyện thường xuyên các thừa tác viêc đã nhận tác vụ.

- Ý truyền giáo: Cầu cho các Kitô-hữu năng suy nghĩ về việc truyền giáo cho lương dân. Xin cho các cộng đoàn Kitô-hữu năng suy nghĩ về vấn đề truyền giáo cho lương dân, và nhờ đó mà luôn được thúc đẩy dấn thân trong sinh hoạt mục vụ.

2.GỢI Ý SÁM HỐI.

Những thiếu cộng tác vào việc đào tạo và huấn luyện thường xuyên, các ứng viên và các thừa tác viên chức thánh. Xin Chúa thương xót chúng con.

Những thiếu tích cực cộng tác vào việc truyền giáo cho lương dân. Xin Chúa thương xót con.

Những gương mù trong việc sống đạo. Xin Chúa thương xót chúng con.

3. LỜI NGUYỆN CHUNG.

Kêu mời: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa muốn mọi người được cứu độ. Người đã ban Con Một và Thần Trí của Người cho trần gian. Chúng ta cùng dâng những ước nguyện chân thành lên Tình yêu Chúa, cho chúng ta và cho mọi người:



* Chúa Giêsu phán: “Lúc chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít, các con hãy xin chủ ruộng sai thợ gặt đến”. Chúng ta cầu nguyện cho những công cuộc truyền giáo của Hội Thánh đạt nhiều kết quả theo như ý Chúa mong muốn.

* Chúa Giêsu phán: “Họ không thuộc về thế gian,… con xin thánh hiến chính mình con cho họ”. Chúng ta cầu nguyện cho các chủng sinh, các ứng viên chức thánh, ra sức tự đào luyện và được đào luyện tốt, xứng đáng khi lãnh nhận tác vụ thánh.

* Chúa Giêsu phán: “Khi Thần Trí sự thật đến, Người sẽ dẫn các con đến sự thật toàn vẹn”. Chúng ta cầu nguyện cho các thừa tác viên chức thánh, được tràn đầy ơn Thánh Thần hướng dẫn, tiếp tục được huấn luyện thường xuyên, trong đời sống mục vụ.

* Chúa Giêsu phán: “Ta còn những chiên khác, không thuộc ràn này, Ta cũng phải đưa chúng về”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi giáo dân trong họ đạo chúng ta, dấn thân cộng tác với Hội Thánh trong việc loan truyền Tin Mừng đạo Chúa cho lương dân.

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa là Cha của chúng con. Chúa muốn chúng con được trở nên những người con yêu dấu của Chúa, mang sự sống và tình yêu Chúa đến cho mọi người. Xin Chúa ban Thánh Thần lại xuống trên chúng con, biến đổi chúng con thành những chứng nhân của Con Chúa, là Đấng hằng sống hằng trị muôn đời. Amen.