Mặt khác, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã tăng cường biện pháp bảo vệ an ninh tại các tòa đại sứ ở nhiều nước trên thế giới, sau khi tin cho hay tổ chức al-Qaeda sẽ có thể tiến hành mưu toan khủng bố tại Á châu và Ðông Nam Á.

Tại Singapore, nhân viên tòa đại sứ đã tổ chức lễ truy điệu trong bầu không khí hết sức đề cao cảnh giác.

Ðược biết, tòa đại sứ Mỹ tại những nước như Malaysia, Campuchia, Indonésia và Pakistan đã ngưng hoạt động để đề phòng khủng bố.

Theo một tài liệu của tòa đại sứ Philippines tại Washington bị lọt ra bên ngoài, chính phủ Hoa Kỳ hiện lo ngại quân khủng bố có thể dùng xe chở đầy chất nổ rồi tông thẳng vào các tòa đại sứ trong khu vực Á châu và Ðông Nam Á.

Tại Việt Nam, Hoa Kỳ đã đóng cửa tòa đại sứ ở thủ đô Hà Nội và lãnh sự quán tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Tòa đại sứ Mỹ cho biết, cơ quan ngưng làm việc cho đến khi có thông báo sau. Biện pháp này được áp dụng để đối phó với việc nhiều tổ chức hoặc cá nhân có thể tấn công các cơ sở của chính phủ Hoa Kỳ ở hải ngoại.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam, bà Phan Thúy Thanh cho hay, chính quyền Việt Nam đã thực thi các biện pháp bảo vệ an ninh thích đáng dành cho các phái bộ và tổ chức Mỹ hoạt động ở Việt Nam.

Theo lời Bộ Ngoại Giao Mỹ, 14 tòa đại sứ và lãnh sự quán Mỹ ở các nước, đã được lệnh đóng cửa vô thời hạn vì lý do an ninh.