Melbourne, lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy 5/12/15, tại Nhà thờ Giáo xứ Holy Eucharist Saint Albans, Xóm giáo La vang đã dâng lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm là bổn mạng của xóm giáo và kỷ niệm 4 năm ngày thành lập xóm giáo.

Mời coi hình

Thánh lễ do Linh mục Trần Minh SJ, Chánh xứ Holy Eucharist chủ tế cùng xóm giáo dâng lên Thiên Chúa và Mẹ rất Thánh lời cảm tạ tri ân vì muôn hồng ân mà Thiên Chúa và Mẹ đã ban cho mọi người. Ca đoàn Phanxico trẻ với những tà áo dài màu tươi vui trẻ trung với những giọng ca mượt mà, đã hợp cùng xóm giáo dùng lời ca, tiếng đàn du dương thánh thót làm sống động tâm hồn và thánh lễ thêm sốt sắng long trọng hơn.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Linh mục chủ tế đã nói đến Đức Mẹ Vô Nhiễm, Người được Thiên Chúa tuyển chọn để cưu mang Đấng Cứu Thế, nên Đức Mẹ được vô nhiễm mọi tội kể cả tội tổ tông truyền lại.

Sau Thánh lễ, ông Phạm Ngọc Long trưởng xóm giáo đã lên cám ơn Linh mục chánh xứ, người luôn đồng hành cùng xóm giáo, hướng dẫn, nâng đỡ cùng chung lời cầu nguyện để xóm giáo ngày một thăng tiến, cám ơn cộng đoàn giáo xứ và các thành viên trong xóm giáo luôn đoàn kết, yêu thương, cùng nhau tôn vinh và cảm tạ Mẹ La Vang, Mẹ Việt Nam trong các buổi kinh cầu nguyện.

Sau Thánh lễ, một bữa ăn nhẹ tại khu trước cửa nhà thờ để mọi người trong xóm giáo chung vui và hàn huyên cùng nhau.

Được biết, xóm giáo hiên có 82 gia đình sinh hoạt, hằng tuần có các buổi đọc kinh tôn vương luân phiên tại các gia đình trong xóm giáo, vào lúc 4 giờ chiều Thứ Bảy, hay thăm viếng nhau tại nhà, tại bịnh viện khi có người đau yếu vv.

Ban điều hành Xóm giáo La Vang hiện nay gồm có:
Trưởng xóm giáo ông Phạm Ngọc Long
Phó Ngoại vụ ông Phạm Thế Vang
Phó Nội vụ ông Đặng Thế Nhân
Thư ký ông Nguyễn Văn Nhường
Thủ quỹ bà Bùi Thanh Thủy.