Tin của hãng thông tấn thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội hôm thứ Sáu cho biết giới hữu trách Hà Nội đã lên tiếng bác bỏ bản phúc trình của bộ ngoại giao Hoa Kỳ về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam và tố cáo Washington can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác.

Hãng AFP trích lời phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng, nói rằng Việt Nam cực lực bác bỏ những nhận định sai lạc của chính phủ Mỹ. Ông Lê Dũng tuyên bố như thế để đáp lại những ghi nhận liên quan đến Việt Nam trong bản phúc trình thường niên về tình trạng nhân quyền trên toàn thế giới mà bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố hôm thứ Năm.

Theo lời người phát ngôn bộ ngoại giao ở Hà Nội, có điều đáng tiếc là trong lúc thừa nhận những diễn tiến tích cực ở Việt Nam, bản phúc trình nhân quyền của bộ ngoại giao Mỹ vẫn có những nhận định thiên lệch, không đúng với thực trạng ở Việt Nam.

Ông Lê Dũng nói thêm rằng hành động này của Hoa Kỳ là can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác.

Trong phần đề cập đến Việt Nam, bản phúc trình nhân quyền của bộ ngoại giao Hoa Kỳ có nói rằng thành tích của Việt Nam trong năm 2003 vẫn tiếp tục xấu và chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục có những hành vi vi phạm nghiêm trọng. (voa)