HÀNH HƯƠNG LA MÃ 13 THÁNG 11

Như thường lệ, cứ mỗi 13, con cái của Mẹ hành hương lên Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre.

Từ sáng sớm, chúng tôi đã thấy nhiều đoàn con cái của Mẹ. Sáng nay, đặc biệt có sự hiện diện của Cha G.B. Lê Quốc Kiệt - phụ tá giáo xứ Gia Định, giáo phận Sài Gòn cùng một số giáo dân nữa. Cạnh đoàn giáo xứ gia đình có các đoàn từ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn quận 3, giáo xứ Bùi Thượng giáo phận Xuân Lộc ...

Xem Hình

Hôm nay, hơi bất tiện một chút cho đoàn hành hương bởi lẽ công việc thay dọn bàn thờ chưa được hoàn tất. Mãi đến gần 10 giờ công việc đã hoàn thành. Mỗi người một tay phụ dọn vệ sinh, lau Cung Thánh, xếp ghế ...

Trong khi cầu nguyện, những ai muốn lãnh nhận bí tích Giao Hòa có thể đến với tòa Hòa Giải vì có linh mục sẵn chờ đợi như chờ đợi ban lòng thương xót cho con cái của Ngài.

Và, 10 giờ, giờ hành hương kính Mẹ bắt đầu. Giờ hành hương này cộng đoàn được thầy phó tế Đaminh M. Nguyễn Vũ Phong giúp. Thầy phó tế mời gọi cộng đoàn cùng hướng tâm tình về Đức Trinh Nữ Maria là Nữ Vương các thánh tử đạo.

Sau giờ hành hương là Thánh Lễ tạ ơn.

Thánh lễ tạ ơn hôm nay do Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung - đặc trách Đền Đức Mẹ La Mã chủ tế, cùng đồng tế có Cha phụ tá giáo xứ Gia Định và thầy phó tế Đaminh Maria Vũ Phong.

Sau lời công bố Tin Mừng của Thầy Sáu, cha G.B. Lê Quốc Kiệt chia sẻ Tin Mừng. (Mời cộng đoàn cùng xem : )

Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, cộng đoàn cùng nán lại cầu nguyện với Mẹ.

Vẫn tin rằng Mẹ Hằng Cứu Giúp luôn luôn cứu giúp những ai đến với Mẹ và rồi xin Mẹ ban muôn ơn lành cho đoàn hành hương hôm nay cũng như những ai chạy đến với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre.

Người La Mã