"Hầu như mọi người đều biết đến Mẹ Têrêxa và các công việc của Mẹ tại Calcutta và trên thế giới. Nhưng rất ít người biết đến công việc của anh em và của hàng triệu người Công Giáo tại Ấn Độ, trong khi anh em là những Giám Mục của nước đông dân thứ nhì thế giới và chẳng mấy chốc anh em sẽ là những Giám Mục của một nước đông dân nhất thế giới".

Trên đây là những lời phàn nàn của Đức Tổng Giám Mục John P. Foley, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Về Truyền Thông Xã Hội trong Hội Nghị Thường Niên của Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ kéo dài từ 7/1 đến 15/1/2004. Đức Tổng Giám Mục Foley nhấn mạnh rằng Hội Đồng Giám Mục Ấn phải có một chiến lược truyền thông xã hội đúng đắn trong đó phải công bố mạnh mẽ hơn những thành tựu đáng kể của mình. Cụ thể, Giáo Hội tại Ấn Độ phải làm sao cho dân chúng thấy được biết bao những đề án giáo dục và các công việc bác ái đã được thực hiện tại quốc gia này.

Trong suốt thời gian gần 10 năm hoạt động vừa qua, Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam đã mang lại cho Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam những thông tin về Giáo Hội Công Giáo Toàn Cầu và có thể nói được là làm cho Giáo Hội tại quê nhà đập cùng một nhịp với Giáo Hội Hoàn Cầu trong những biến cố như Năm Thánh, Ngày Quốc Tế Giới Trẻ với những thông tin nhanh chóng và kịp thời, với những bản dịch rất mau lẹ và chuẩn xác các văn kiện của Tòa Thánh và các sứ điệp của Đức Thánh Cha.

Chúng tôi, những linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo dân tại Việt Nam, thầm nghĩ có lẽ đã đến lúc chúng ta cũng phải thông tin ngược lại để Giáo Hội trên toàn thế giới trong tình hiệp thông và liên đới với Giáo Hội Việt Nam hiểu được những thực tại khó khăn mà Giáo Hội tại Việt Nam đang phải đương đầu.

Thông báo về quyết định mở thêm Web site nói tiếng Anh với thế giới Công Giáo của VietCatholic để “cộng đồng thế giới hiểu rõ hơn hoàn cảnh khó khăn của Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam, tình trạng nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam, những nhu cầu và đường hướng phát triển của Giáo Hội Việt Nam, những liên lạc và thông tin về các hoạt động xã hội của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam” làm chúng tôi phấn khởi vô cùng.

Năm mới, vận hội mới, cố gắng mới. Chúc quý cha, quý tu sĩ và anh chị em trong ban biên tập Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam một năm tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, một năm thành công vượt bậc.