(New Orleans 16/01/2004). Đức Tổng Giám Mục Alfred Hughes của tổng giáo phận New Orleans đã lên tiếng nhắn các nhà chính trị Công Giáo là đừng có lên rước lễ nữa nếu họ còn tiếp tục phò phá thai và an tử.

Trong một bài đăng trên tờ Clarion Herald, tờ báo hàng tuần của tổng giáo phận New Orleans, Đức Cha Hughes viết: "Khi một viên chức Công Giáo công khai ủng hộ việc lấy đi mạng sống con người bằng phá thai, an tử hay hủy diệt phôi thai người, họ không còn là tín hữu trong Giáo Hội nữa và do đó không nên tiến lên rước Mình Thánh Chúa nữa".

Tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục Hughes đưa ra liền sau khi Đức Giám Mục Raymond Burke của giáo phận La Crosse, Wisconsin, ra một sắc lệnh có tính chất giáo luật cấm tất cả những dân biểu phò phá thai trong giáo phận La Crosse không được rước Mình Thánh Chúa. Tuy nhiên, cha William Maestri, phát ngôn viên của tổng giáo phận New Orleans, cho biết hiện nay tổng giáo phận chưa có những biện pháp cụ thể như nhiều giáo phận khác theo đó các linh mục và các thừa tác viên trao ban Mình Thánh Chúa được yêu cầu không trao Mình Thánh Chúa cho một số người.