(Karachi 16/1/2004). Cảnh sát Pakistan cho biết họ có đủ bằng chứng để đi đến kết luận rằng quả bom phát nổ tại nhà thờ Anh Giáo tại Karachi hôm 15/1/2004 là tương tự với quả bom đã được những thành phần Hồi Giáo cực đoan dùng để tấn công vào tòa lãnh sự Hoa Kỳ giết hại 12 người vào năm 2002. Theo các chuyên viên chất nổ của cảnh sát, qủa bom nổ bên ngoài Vương Cung Thánh Đường Chúa Ba Ngôi tại thành phố lớn nhất cũng là trung tâm kỹ nghệ và tài chính của Pakistan đã được làm từ phân bón như quả bom đã được dùng tại tòa lãnh sự Hoa Kỳ.

Được biết, trong nhiều tháng qua, cộng đồng Kitô Giáo tại xứ này đã được yên hàn cho đến khi xảy ra vụ nổ hôm 15/1/2004. Lễ Giáng Sinh và Năm Mới đã diễn ra bình an mặc dù có những tin đồn về các cuộc khủng bố nhắm vào các nhà thờ.

Trong vụ nổ bom tại tòa lãnh sự Hoa Kỳ tại Karachi, 4 thành viên của một tổ chức khủng bố Hồi Giáo quốc tế có tên là al-Almi đã bị bắt và cho đến nay 2 người trong số họ đã bị tử hình. Hôm thứ Năm 15/1/2004, cảnh sát đã mở một cuộc ruồng bố quy mô tại Karachi nhưng không bắt đi một ai. Cảnh sát Pakistan cho biết al-Almi trước đây chỉ là một tổ chức chống Ấn Độ tại vùng tranh chấp Kashmir. Tuy nhiên, sau vụ tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ hôm 11/9/2001, tổ chức này đã gia nhập vào tổ chức khủng bố quốc tế. Cảnh sát cáo buộc tổ chức này đã hai lần đặt bom giết tổng thống Pervez Musharraf vì ông này ủng hộ cho chiến dịch chống khủng bố toàn cầu do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Cảnh sát đã tăng cường việc tuần tiễu chung quanh các nhà thờ Kitô Giáo. Tuy nhiên, lãnh đạo Anh Giáo tại Pakistan, Đức Giám Mục John Malick của giáo phận Lahore cho rằng như thế vẫn chưa đủ: "Chúng tôi không thoả mãn chút nào với những biện pháp an ninh tại các cơ sở trong khu vực Karachi và chúng tôi thấy là nhiều biện pháp khác cần thực hiện để các khu vực này thêm an toàn".