Melbourne, vào lúc 7.30 tối Thứ Sáu 9/10/2015. Tại Happy Receptions vùng Ascot Vale. Đáp lại lời mời của ban tổ chức Đêm Dạ tiệc gây quỹ tái xây dựng Nhà thờ Thánh Giuse vùng Collingwood. Đông đảo khách Úc và Việt Nam trong Cộng đồng Công Giáo Tổng Giáo phận Melbourne đã đến tham dự buổi dạ tiệc gây quỹ này. Trong số khách danh dự, chúng tôi nhận thấy có Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá TGP. Melbourne, Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng, Linh mục Phạm Minh Ước và các tu sĩ nam nữ.

Mời coi hình

Trong một ngày đẹp trời đầu Hè vùng Nam bán cầu, 6.30 chiều nhưng mặt trời vẫn chưa lặn, chung quanh khu vực Receptions đã không còn chỗ đậu xe. Bước vào tiền sảnh, các anh em trong ban tiếp tân đã niềm nở hướng dẫn khách vào bàn. Qua khu tiếp tân để vào trong, bàn đã được kê đều khắp, mỗi bàn còn một bình hoa trông như một rừng hoa thật đẹp. Trên sân khấu, các em thiếu nhi đang tập trình diễn giúp vui.

Giờ khai mạc có bị trễ do số khách đông đảo và phải tìm chỗ đậu xe chung quanh khu vực, đậu xe an toàn mà không bị phạt. Linh mục Chánh xứ Giáo xứ Đức Mẹ Thánh Giá Phương Nam Peter Hoàng Kim Huy lên chào quý khách và giới thiệu ban tổ chức buổi dạ tiệc, phần văn nghệ thật đặc sắc do Ca đoàn Cung Chiều của Cộng đoàn Thánh Gioan Hoan Nhà Thờ Thánh Giuse kết hợp cùng Đoàn Thanh thiếu niên và Các em Thiếu nhi phụ trách đã làm cho cử tọa Úc Việt đều vui vẻ. Với mục đích gây quỹ, nên trong buổi dạ tiệc có thêm phần đấu giá và xổ số trúng thưởng tạo được sự hào hứng và giúp cho buổi tiệc thật vui.

Trong dịp này, Linh mục chánh xứ cũng trình chiếu cho cử tọa xem qua những phần thiết kế mới trong công trình tái xây dựng Nhà thờ Thánh Giuse. Được biết, Nhà thờ Thánh Giuse là ngôi Nhà thờ cổ kính với hơn 150 tuổi, và cũng là Ngôi Thánh đường quen thuộc với Cộng đồng Công Giáo Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne. Đặc biệt hơn, Ngôi Nhà thờ còn là nơi sinh hoạt của Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Gioan Hoan suốt bao năm qua. Vào lúc 4 giờ sáng Ngày 2 Tháng 4 Năm 2007 ngôi Thánh đường thân quen đã bị hỏa hoạn thiêu rụi chỉ còn trơ lại bốn bức tường.

Nay, Giáo xứ muốn xây dựng lại Ngôi Nhà thờ và các cơ sở của khu vực Nhà thờ, mọi chuẩn bị về giấy tờ đã tạm xong, nhưng dự trù tài chánh cho công cuộc tái xây dựng cũng cao. Linh mục chánh xứ và Cộng đoàn kêu gọi sự đóng góp quảng đại của mọi người cho công cuộc tái xây dựng lại ngôi Thánh đường thân thương để có nơi thờ phượng xứng đáng với tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne. Đây là buổi gây quỹ lần thứ Ba cho công trình này.