“Chính Châu Phi, và qua đó là Giáo Hội, sẽ cứu các gia đình”, Đức Hồng Y Robert Sarah cho biết như trên trong một cuộc phỏng vấn với National Catholic Register.

Đức Hồng Y Sarah, năm nay 70 tuổi, người gốc Guinea, là Tổng Trưởng Thánh Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích, nói tiếp:

“Hôn nhân giữa một người nam và một người nữ cũng là cuộc hôn nhân giữa con người và Giáo Hội, là hiền thê của Chúa Kitô. Phá hủy kết hiệp thứ nhất là cũng hủy diệt kết hiệp thứ hai. Do đó, Châu Phi sẽ không nhượng bộ một mili mét nào về chuyện này.”

Đức Hồng Y Sarah sẽ có một bài phát biểu tại Hội nghị thế giới về gia đình ở Philadelphia vào tuần tới. Ngài nói rằng mặc dù gia đình phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng trong thế giới ngày nay, “Tôi tin rằng những người nam nữ, đặc biệt là những người trẻ tuổi, đều mong muốn những điều cao cả. Giáo Hội, cần giúp các tín hữu theo đuổi sự thánh thiện và không bỏ cuộc vì những dấn thân cho lý tưởng đó quá cam go”.

Về những lời kêu gọi thay đổi giáo huấn Giáo Hội về hôn nhân, Đức Hồng Y Sarah nói rằng tín lý không thể được hiểu đơn giản như là một tập hợp các quy tắc, nhưng phải được hiểu là lề luật của Thiên Chúa. “Những linh mục, giám mục nào, kể cả các nghị phụ của Thượng Hội đồng xem xét tín lý như thể đang nhìn qua cửa sổ một cửa hàng đồ cổ chứ không phải là đang quan sát một cơ thể sống động, thì tôi sợ rằng họ đang phản bội lại ơn gọi của mình.”