Sau thành công tại Ái Nhĩ Lan và sau đó là tại Hoa Kỳ, trào lưu đòi hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính hiện đang gõ cửa nước Úc trước sự thất vọng của các Kitô hữu.

Đức Tổng Giám mục Úc Anthony Fisher tiết lộ là "đã có những tiếng nói trong văn hóa của chúng ta không còn xem hôn nhân là cần thiết cho cuộc sống, cho sự cởi mở đón nhận con cái, và không còn xem hôn nhân là một kết hiệp chỉ dành cho một người nam và một người nữ."

Trong bài giảng thánh lễ lặp lại tuyên hứa hôn nhân thường niên tại nhà thờ Đức Bà ở Sydney, Đức Cha Fisher cho biết những người đứng sau phong trào này "chụp mũ những ai ủng hộ hôn nhân theo cách hiểu truyền thống là gian ác và mù quáng"

Ngài cảnh báo rằng "có những thế lực mạnh mẽ quyết tâm bịt miệng bất kỳ những ai có một quan điểm chính trị đúng đắn về vấn đề này. Họ bắt nạt tất cả chúng ta phải chấp nhận sự tàn phá gia đình và tái định nghĩa lại cấu trúc cơ bản này của xã hội".

Tuy Đức Tổng Giám Mục Fisher không nói trắng ra, nhưng người ta hiểu ngài đang muốn đề cập đến tổ chức Australian Marriage Equality - Bình đẳng Hôn nhân cho người Úc gọi tắt là AME.

AME tuyên bố đã nhận được sự ủng hộ của 667 tổ chức, 65 dân biểu và 37 thượng nghị sĩ. Theo nhóm này, các cuộc thăm dò mới nhất, cho thấy rằng 69 phần trăm dân Úc ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Đức Cha Fisher nhấn mạng rằng hôn nhân là một "sự kết hiệp toàn diện về thân xác, tâm lý và tinh thần giữa một người nam và một người nữ, theo đó họ trở thành một xương một thịt" và từ đó hình thành nên một gia đình.

Thủ tướng Tony Abbott là một người Công Giáo và từng là một chủng sinh. Ông đang kịch liệt phản đối hôn nhân đồng tính, nhưng ông phải đối mặt với những áp lực mạnh mẽ từ phe tự do chủ nghĩa ngay trong đảng của mình.