RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU VÀ RƯỚC LỄ BAO ĐỒNG TẠI GIÁO XỨ BÚNG ngày 2-8-2015

"Đi đi mau đi về nhà Chúa, Chúa cha toàn năng. Đi đi mau đi về nhà Chúa, thánh cung êm đềm... "

Tiếng nhạc du dương đưa bước chân 92 em Thiếu nhi Rước lễ Lần đầu, và 61 em Rước lễ Bao đồng xếp hàng nối nhau, tay chắp trên ngực, gương mặt trong sáng, theo đoàn rước tiến vào Thánh đường Giáo xứ Búng, trong tiếng chuông tưng bừng, dưới sự chứng kiến của cha mẹ, anh em và đông đảo bà con giáo dân đến tham dự Thánh lễ do cha Micae Lê văn Khâm- cha sở họ Búng chủ tế, và cha Tôma Nguyễn văn Đông cùng đồng tế lúc 7g30 Chúa Nhật 2-8-2015.

Xem Hình

Các em Thiếu Nhi đã được các Thầy cô giáo lý viên và các anh chị Huynh trưởng hướng dẫn- do cha Tôma Nguyễn văn Đông- phó xứ Búng phụ trách, qua 2-3 năm học hỏi, hôm nay các em ghi dấu ấn đầu tiên trong cuộc đời, được đón Chúa Giêsu vào lòng, để thông phần với cả Gíao Hội, cùng hiệp lễ trong một đức tin sống động, theo từng bước lớn lên và trưởng thành theo năm tháng.

Các em Rước Lễ Bao đồng, thắp sáng ngọn nến trong tay, quỳ xuống, tuyên xưng lại lời hứa ngày chịu phép Rửa tội, Tin kính Thiên Chúa là cha toàn năng, tin phép thông công, từ bỏ ma quỷ và tội lỗi, nhận lấy sách Phúc Âm để từ đây sống với Tin Mừng mỗi ngày. Hình ảnh trong sáng của các em làm mọi người cảm động rưng rưng nước mắt, nhớ lại kỷ niệm xa xưa của đời mình cũng từ ngôi Thánh đường này lớn lên với những bước thăng trầm cuộc sống.

'Chính tôi là bánh trường sinh" vì tình yêu vĩ đại với nhân loại, Thiên Chúa đã cho con một của mình xuống thế, để cứu chuộc nhân loại bằng cái chết đau thương trên Thập giá, và đã cho chúng ta tấm bánh, là của ăn nuôi sống linh hồn mỗi ngày.

Sau phần hiệp lễ, một em thay mặt lớp Rước Lễ Lần đầu, và Rước lễ Bao đồng cảm ơn Cha sở Micae, cha phó Tôma, và Thầy cô Gíao lý viên, các anh chị Huynh Trưởng đã bỏ bao công sức dạy dỗ để các em có ngày hôm nay; và cảm ơn cha mẹ, ngày đêm vất vả nuôi con ăn học, quảng đại trong việc cộng tác với Giáo Hội xây dựng Nước Chúa qua việc đào tạo các KiTô hữu trưởng thành trong niềm xác tín vào Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 8g30, các em nhận bánh và quà lưu niệm ra về, tươi cười bên những người thân trong ngày vui. Những cánh hoa sao bay trên hành lang nhà thờ những mơ ước thì thầm, các em Thiếu nhi hôm nay, nhiều ơn Thiên Triệu cho Giáo Hội mai sau, cho cánh đồng truyền giáo rộng lan, và cho danh Cha cả sáng.

Nguyễn Phượng