Aleppo, thành phố đông dân nhất của Syria, đang trong một thảm họa nhân đạo trước sức tấn công quyết liệt của các nhóm thánh chiến Hồi Giáo và sự thờ ơ của thế giới.

"Tại thời điểm này, Aleppo đang trải qua một cuộc tấn công dữ dội của các chiến binh thánh chiến, và bom rơi liên tục trong nhiều giờ." Đức Tổng Giám mục Jean-Clément Jeanbart cho biết trong một văn bản được công bố bởi tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ.

"Tất cả mọi thứ đang xảy ra làm cho mọi người sợ hãi và như muốn đẩy chúng tôi phải ra đi. Trong nhiều năm qua, chúng tôi quyết liệt chiến đấu chống lại hiện tượng di dân này là điều làm suy yếu chúng tôi và gây ảnh hưởng đến sự hiện diện của Giáo Hội các Thánh Tông Đồ nơi miền đất đã nhìn thấy sự khởi đầu của Kitô giáo"

Đức Tổng Giám Mục hy vọng rằng các cộng đoàn Kitô trên thế giới có thể giúp các tín hữu Kitô có thể trụ lại tại thành phố này hay ít nhất tránh cho một cuộc tắm máu khỏi xảy ra tại đây.

Cuộc chiến tại Aleppo, thành phố lớn thứ hai tại Syria với 2.2 triệu dân, đã khởi sự từ ngày 19 tháng 7 năm 2012. Trong tháng 6 vừa qua, quân thánh chiến Hồi Giáo đã chiếm được phần phía Đông của thành phố. Giao tranh ác liệt đã diễn ra vào đầu tháng 7 khi quân thánh chiến mở đợt tấn công ồ ạt vào phần phiá Tây hiện vẫn còn trong tay quân chính phủ của tổng thống Bashar al-Assad