Rước Kiệu Đức Mẹ kết thúc tháng hoa 2015 tại Giáo xứ CTTĐVN Seattle.

SEATTLE.Chiều thứ bảy cuối tháng hoa, một buổi chiều thật đẹp đến với xứ cao nguyên tình xanh, đặc biệt đến với xứ đạo Việt nam thật tuyệt vời cho buổi cung nghinh kính Đức Mẹ kết thúc tháng hoa năm 2015 được cử hành hôm nay 30 tháng 5. Mới hơn 4 giờ chiều, khuôn viên nhà thờ giáo xứ CTTĐVN trở nên nhộn nhịp, các hội đoàn, giáo đoàn với những trang phục đủ màu sắc theo từng đoàn thể đã tập trung để chuẩn bị cho cuộc cung nghinh Mẹ. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể tham dự cuộc rước kiệu với đội dâng hoa khá đông đảo gồm trên 60 em. Xe hoa kiệu Mẹ được trang trí khá đẹp với những lời nguyện cầu kết chung quanh xe hoa: XIN MẸ CHÚC LÀNH CHO GIÁO XỨ CHÚNG CON- XIN MẸ CẦU CHO QUÊ HƯƠNG VÀ Giáo Hội VIỆT NAM- XIN MẸ HƯỚNG DẪN GIA ĐÌNH CHÚNG CON.

Xem Hình

Từ hơn 5 giờ, Vị MC điều khiển đoàn kiệu bắt đầu thông báo và mời gọi các đoàn thể, các giáo đoàn sẵn sàng vào vị trí để chuẩn bị cuộc rước kiệu. Thứ tự đoàn kiệu cũng được đọc lên nhiều lần. Hiện diện trong buổi rước kiệu có gần 2 ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự gồm giáo đoàn Fatima, Mân Côi, Mông Triệu, Mẫu tâm và La Vang. Hai giáo đoàn Mẫu Tâm và La Vang mới được thành lập vào giữa tháng 3 năm 2015. Các Hội Đoàn gồm Hội các Bà Mẹ, Hội Cao Niên, Hội Logio Mariae, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Huynh Đoàn Đa Minh, Liên Đoàn Tôn Đồ Fatima, Hội Thánh Linh Canh Tân Đặc Sủng tham dự đoàn rước với cờ hiệu của mỗi Giáo Đoàn, Hội Đoàn làm tăng thêm vẻ đẹp cho đoàn kiệu. Đặc biệt Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể với đội ngủ dâng hoa khá đông đảo.

Đúng 5 giờ 30, vị MC thông báo: Kính thưa Cộng Đoàn dân Chúa, giờ rước kiệu bắt đầu, xin ba hồi chiến trống. Ba hồi chiêng trống vừa dứt, cha chánh xứ khai mạc cuộc rước kiệu qua nghi thức xông hương trước Thánh Tượng Đức Mẹ đặt trên xe hoa với lơì nguyện cầu dâng lên Mẹ tất cả tâm tình tạ ơn và tôn vinh Mẹ của toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ:"Lạy Mẹ Maria, giờ đây giáo xứ chung con cùng nhau cung nghinh Mẹ, xin Mẹ luôn đồng hành và chúc lành cho gia đình giáo xứ chúng con, chúng con xin dâng lên Mẹ những ước nguyện, những thao thức của chúng con, xin Mẹ cầu bầu cho chúng con được hiệp nhất trong tình yêu của Chúa." Sau lơì nguyện cầu ngắn ngủi của cha chánh xứ chủ sự buổi rước kiệu. Đoàn kiệu bắt đấu di chuyển, dẫn đầu là thánh giá nến cao, chiêng trống, đội áo dài Quốc phục, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Đội Legio Maria, Huynh Đoàn Đa Minh, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Liên Đoàn Tôn Đồ Fatima, Hội Thánh Linh, các Giáo Đoàn Fatima, Mân Côi, Mông Triệu, Mẫu Tâm, La Vang, Hội các Bà Mẹ, Đoàn Thừa tác Viên Thánh Thể, Đội dâng hoa, Kiệu Hoa, Quý Cha và đông đảo giáo xứ trong và ngoài giáo xứ không thuộc các đoàn thể. Đoàn kiệu đi chung quanh khuôn viên nhà thờ kéo dài gần 45 phút và trở về nhà thờ lúc 6 giờ 15 phút, Thánh Tượng Mẹ được thỉnh lên đặt giữa cung thánh. Buổi dâng hoa chúc tụng Mẹ do các em Thiếu Nhi Thánh Thể Đoàn Chúa Hài Đồng phụ trách qua phần phụng vũ khá phong phú đã đưa mọi người hiện diện đi vào những giây phút nguyện cầu rất sốt sắng. những bông hoa của các em dâng Mẹ được kết lên thành trái tim yêu thương trìu mến dâng Mẹ với lời khấn nguyện của tuổi thơ: "Xin Mẹ đồng hành và hướng dẫn, cầu bầu cho giáo xứ chúng con sớm đạt được thành tựu trong việc xây dựng ngôi thánh đường mới."Buổi dâng hoa kết thúc lúc 6 giờ 45 phút và thánh lễ đồng tế bắt đầu do linh mục chánh xứ Đào Xuân Thành chủ tế, linh mục phụ tá Nguyễn Sơn Miên đồng tế cùng với thầy phó tến Nguyễn Đức Mậu phụ tế thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: "tạ ơn Mẹ, chúng ta có một buổi chiều thật tuyệt vời để cung nghinh Mẹ, Mẹ đã đồng hành với giáo xứ chúng ta chung quanh khuôn viên của ngôi thánh đường thân yêu. Các em Thiếu Nhi vừa trình diễn buổi dâng hoa kính Đức Mẹ đã đưa chúng ta đi vào phần thiêng liêng bằng tất cả tâm tình cầu nguyện. Giáo xứ chào đón tất cả quý ông bà anh chị em thuộc các Giáo Đoàn từ Fatima, từ Mân Côi, Mông Triệu, Mẫu Tâm, La Vang và đông đủ các hội Đoàn, Ca Đoàn cùng vơí quý ông bà anh chị em trong giáo xứ, chào đón quý vị từ xa đến tham dự cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ kết thúc tháng hoa năm nay. Xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau trong tinh thần hiệp nhất (tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu)

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa mà Giáo Hội mừng Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi với đoạn Tin Mừng của Thánh Matthêu mô tả: "Khi ấy Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: "Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần; giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế".

Cha chánh xứ giảng lễ với bài chia sẻ ngắn gọn nói về mầu nhiệm tình yêu của Chúa Ba Ngôi, ngài nhấn mạnh: "Thiên Chúa Ba Ngôi là mô hình hiệp thông của Giáo Hội, trong đó chúng ta được mời gọi yêu thương tha nhân như Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta. Tình yêu là dấu chỉ nổi bật của đời sống tín hữu. Người tín hữu được mời gọi làm chứng và loan báo sứ điệp “Thiên Chúa là tình yêu”, Thiên Chúa gần bên chúng ta, Người luôn luôn ở bên cạnh chúng ta, và đồng hành với chúng ta. Thiên Chúa yêu thương nhân loại nên đã sai Người Con Độc Nhất, Ngôi Hai Thiên Chúa đến trong thế gian để cứu thế gian, kết hợp với Chúa Thánh Thần thông ban sự sống thần linh cho chúng ta và làm cho chúng ta bước vào trong sự năng động của Ba Ngôi, là một sự năng động của tình yêu, của sự hiệp thông, của việc phục vụ và chia sẻ cho nhau. Ngày lễ Chúa Ba Ngôi, Giáo Hội muốn chúng ta suy niệm về mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi không thể hiểu đươc bằng lý trí, nhưng sẽ cảm nhận được khi chúng ta sống theo lời mời gọi tình yêu của Chúa. Đời sống gia đình cũng được thể hiện qua sự yêu thương của người cha, người mẹ liên kết với con cái, xin cho từng gia đình và cả cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống và liên kết như mầu nhiệm tình yêu của Chúa Ba Ngôi mà Giáo Hội mừng kính hôm nay ".

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ cám ơn tất cả các đoàn thể, các giáo đoàn, ca đoàn và các ban ngành đã tham dự rước kiệu kính Đức Mẹ và tất cả các thiện nguyện viên đã bỏ công sức cho việc tổ chức rước kiệu được tốt đẹp. Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ, mọi người nhận lãnh phép lành cuối lễ và ra về trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý